Thứ sáu 19/04/2024 16:27

Thông tin mới vụ nhà hàng Hương Mực bị tố cho khách dùng nước lẩu thừa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin mới nhất, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tạm đình chỉ hoạt động đối với nhà hàng Hương Mực từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.
Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...
Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,... Ảnh: MXH

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện một gia đình đi ăn lẩu ếch đã bị nhà hàng Hương Mực phục vụ nồi lẩu thái mà trước đó khách ăn thừa.

Cụ thể, bài đăng chia sẻ: “Chuyện là bọn mình vào gọi 1 lẩu ếch 300k, 1 ếch chua ngọt, 1 ngô chiên và 2 nước. Lúc bê nồi nước lẩu ra mình đã thấy nước hơi ít, nhưng cũng không để ý nhiều, lúc đổ ếch vào thì xin nhân viên thêm nước lẩu thôi.

Trong quá trình ăn bọn mình cũng bảo nhau là nước lẩu dạo này không ngon như trước, vì nó cứ ngọt ngọt chứ k có vị chua. Nhưng ăn được mấy miếng mình thấy có mấy cọng nấm kim châm “bơi” trong nồi, lúc sau vớt thêm được miếng đậu, và đỉnh điểm là một miếng thịt gà.

Tất cả những đồ này bọn mình đều không gọi thêm, lúc này chồng mình mới gọi nhân viên ra hỏi. Trong lúc đợi nhân viên thì chồng mình đảo nồi lẩu lên và phát hiện ở dưới còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò và ngao, ban đầu bọn mình đổ ếch vào và chỉ ăn ở phần trên nên không phát hiện ra.

Sau vài lần nhân viên chạy đi chạy lại kiểm tra thì chị nhân viên lúc đầu bê nồi ra cho bọn mình chạy ra giải thích là nồi đó là nồi lẩu Thái một khách khác gọi, nhân viên bỏ nhân lẩu vào rồi nhưng khách đó không ăn nữa mà đổi lẩu, nên chị ấy bê nhầm nồi này ra cho nhà mình”, người phụ nữ đăng tải.

Theo người phụ nữ, nhân viên sau đó lắp bắp giải thích rằng đã nói chuyện với chủ rồi, và vì bê nhầm nên chị ấy sẽ phải trả tiền cho nồi lẩu đó, và xin lỗi khách.

Theo bài đăng, từ đầu đến cuối chỉ có nhân viên ra nói chuyện chứ chủ quán không hề ra mặt. Nữ nhân viên cũng nói sẽ chịu trách nhiệm nếu khách gặp vấn đề về sức khỏe sau khi ăn lẩu. Đến khi thanh toán cũng chỉ trừ nồi lẩu ếch đi và không nói lời xin lỗi nào.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND phường Trúc Bạch đã nhanh chóng thành lập tổ kiểm tra liên ngành, trực tiếp kiểm tra 2 cơ sở của hệ thống nhà hàng Hương Mực số 33 và 44 phố Châu Long, trích xuất camera an ninh, lấy lời khai của quản lý và một số nhân viên nhà hàng.

"Đối với các vi phạm về VSATTP, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm và yêu cầu các cơ sở kinh doanh khác chấp hành nghiêm quy định, quy trình về VSATTP, để tránh sự cố đáng tiếc", bà Lê Mai Hương, Phó Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch khẳng định.

Liên quan đến sự việc, anh Trần Quốc Huy, quản lý nhà hàng Hương Mực cho biết, sự việc trên xảy ra vào chiều 14/4 tại tầng 2 của nhà hàng số 33 phố Châu Long. Qua rà soát lại các nhân viên, nhà hàng xác định bạn N.T.P (một nữ nhân viên của nhà hàng) đã sơ ý đưa nhầm nồi nước lẩu thừa của khách khác.

Nữ nhân viên này khẳng định, lúc đó vì quá đông khách, bản thân cũng chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm. Ngay khi khách phản hồi, vì quá sợ hãi, nên nhân viên này đã che giấu sự việc, không thông báo cho quản lý. Phía nhà hàng đã kiểm điểm toàn bộ 3 cơ sở, cho thôi việc đối với nữ nhân viên kia.

Bên cạnh đó, nhà hàng đang cố gắng liên hệ để gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng, chịu toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến sức khỏe của khách và đăng tải lời xin lỗi công khai trên kênh thông tin của hệ thống nhà hàng.

Sự thật về 4 ly cà phê giá 28,8 triệu đồng ở Lâm Đồng
Phạt gần 19 triệu đồng chủ quán tự in hóa đơn 4 ly cà phê ''Phượng hoàng lửa''
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động