Thứ năm 25/04/2024 12:32

Thông tin mới vụ lãnh đạo Louis Holdings và Chứng khoán Trí Việt bị bắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa chính thức lên tiếng về sự việc tối 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại Công ty CP Chứng khoán Trí Việt, Công ty Cổ phần Louis Holdings và các đơn vị liên quan; đồng thời khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 cá nhân về tội "Thao túng thị trường chứng khoán".
Thông tin mới vụ lãnh đạo Louis Holdings và Chứng khoán Trí Việt bị bắt
Bị can Đỗ Đức Nam. (Nguồn: Bộ Công an)

Liên quan đến sự việc này, đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết việc khởi tố, bắt tạm giam đối với các đối tượng có hành vi thao túng chứng khoán không phải lần đầu trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, để có thể đưa ra kết quả xử lý nhanh chóng như vụ việc liên quan tới "nhóm Louis" là nỗ lực và quyết tâm rất lớn từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Theo đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, hành vi thao túng thị trường chứng khoán luôn tiềm ẩn ở bất kỳ một thị trường chứng khoán nào. "Từ lúc phát hiện ra các giao dịch có dấu hiệu bất thường, đến lúc xử lý được một vụ việc thao túng chứng khoán thì các cơ quan chức năng phải tiến hành điều tra chặt chẽ, đòi hỏi nhiều nghiệp vụ phức tạp và mất nhiều thời gian.

Kết quả điều tra tiếp tục là một minh chứng thực tiễn cho thấy tinh thần chỉ đạo rất quyết liệt Chính phủ trong việc xử lý nghiêm các sai phạm, để tăng cường tính minh bạch, lành mạnh, bền vững cho thị trường chứng khoán" - đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho hay.

Trên cơ sở kết quả giám sát và các thông tin phản ánh trên báo chí về hiện tượng tăng giá của một số cổ phiếu liên quan nhóm Louis, đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết uỷ ban đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, các Sở giao dịch chứng khoán giám sát chặt chẽ giao dịch của các mã chứng khoán này. Đồng thời, yêu cầu các Sở giao dịch chứng khoán báo cáo phân tích giám sát giao dịch cổ phiếu của nhóm Louis.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xác định đây là vụ việc phức tạp, gây tác động đến thị trường chứng khoán nên đã chủ động trao đổi, phối hợp với cơ quan công an để xử lý vụ việc. Cụ thể, Uỷ ban Chứng khoán đã thực hiện kiểm tra giao dịch đối với cổ phiếu TGG, BII.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra đối với giao dịch cổ phiếu TGG và BII, Uỷ ban Chứng khoán nhận định có dấu hiệu thao túng giá đối với cổ phiếu TGG và BII của nhóm tài khoản liên quan đến Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Công ty Cổ phần Louis Holdings.

Do vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, Uỷ ban Chứng khoán đã chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến kết quả kiểm tra giao dịch cổ phiếu TGG, BII để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã có nhiều quyết định xử phạt hành chính đối với các sai phạm tại các công ty liên quan trong "Nhóm Louis" như: Phạt Louis Holdings hơn 161 triệu đồng do giao dịch vượt quá giá trị đăng ký và đình chỉ giao dịch chứng khoán 2 tháng; phạt hơn 232 triệu đồng đối với TGG do một loạt vị phạm về công bố đối với thông tin và quản trị công ty….

Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt (TVB) vừa chính thức lên tiếng về sự việc tối 20/4, Bộ Công an đã có quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt.

Liên quan đến sự việc này, phía Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt cũng đã chính thức lên tiếng về vụ việc bắt giam CEO Đỗ Đức Nam.

Theo đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt khẳng định vụ việc nêu trên không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của doanh nghiệp.

Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông và các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty.

Công ty đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Tối 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can tội Thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt và các đơn vị liên quan.

4 bị can gồm: Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt; Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Công ty cổ phần Louis Holding; Trịnh Thị Thúy Linh, Giám đốc Hành chính Công ty cổ phần Louis Holdings và Lê Thị Thùy Liên, nhân viên Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt.

Hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu của các công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh
Xử lý nghiêm những đối tượng tung tin thất thiệt về tài chính, chứng khoán
Khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can liên quan đến vụ án "thao túng thị trường chứng khoán"
Thủ tướng chỉ đạo các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp
Người giàu nhất hành tinh bị kiện vì thương vụ mua cổ phần Twitter
Bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động thị trường tài chính, tiền tệ
Bắt Chủ tịch Công ty Louis Holdings và Tổng giám đốc Công ty Chứng hoán Trí Việt
Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC
FLC khẳng định: Không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong hoạt động sản xuất
Cần tách bạch vi phạm của lãnh đạo và hoạt động của FLC, Bamboo Airways
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động