Thứ bảy 27/04/2024 03:36

Thị trường lình xình quanh tham chiếu, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản đều giảm điểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sự suy yếu ở nhóm cổ phiếu Large Cap đã kéo thị trường đi xuống sau khoảng thời gian tích cực đầu phiên. Chứng khoán, ngân hàng và bất động sản là 3 ngành trọng yếu đều đang giảm. Dù vậy các ông lớn SSI, VND, CTG, MBB, NVL vẫn còn giữ được sắc xanh.
Thị trường lình xình quanh tham chiếu, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản đều giảm điểm

Thị trường lình xình quanh tham chiếu, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản đều giảm điểm

Thị trường khởi đầu phiên giao dịch sáng nay khá tích cực sau khi nhận được hỗ trợ thông tin từ lạm phát Mỹ tiếp tục hạ nhiệt. Sắc xanh trên diện rộng khi mà VN-Index mở cửa tăng hơn 4 điểm, HNX-Index tăng khá hơn 0.73% và chỉ số sàn UPCoM cũng nhích 0.21%. Toàn thị trường có 366 mã tăng, 25 cổ tăng trần trong khi chỉ 69 mã giảm và 6 mã giảm sàn.

SJG và HQC là 2 cổ phiếu sớm tăng trần. Với HQC có vẻ như đà tăng từ việc Chính phủ duyệt mức lãi suất nhà ở xã hội là 4.8%. Song lưu ý rằng gói lãi suất này chỉ vay qua Ngân hàng Chính sách xã hội.

DDG tiếp tục kịch trần với dư mua hơn 8 triệu cổ phiếu tại giá trần. Như vậy, sau 19 phiên sàn, DDG đã trần 2 phiên và khả năng sẽ còn sắc tím kéo dài khi dòng tiền bắt đáy được kích hoạt. Cần nói thêm là ngày 10/05 là ngày đến hạn thanh toán gốc 300 tỷ trái phiếu của DDG. Hiện tại, DDG chưa công bố thông tin về đợt thanh toán này. Tuy nhiên, động thái mới nhất ở Công ty này là vừa thay kế toán trưởng sau khi lãi quý 1 giảm mạnh, còn chưa đến 200 triệu đồng.

Sau khoảng thời gian tích cực đầu phiên có thể nói là hưng phấn vì sắc xanh trên diện rộng, đến giữa phiên thị trường quay đầu giảm điểm. Sự suy yếu ở nhóm cổ phiếu Large Cap đã kéo thị trường đi xuống. Trước khi hết giờ giao dịch phiên sáng khoảng 1 tiếng, chỉ số VN-Index hiện giao dịch dưới tham chiếu chừng 1 điểm khi VCB, VHM, BID đã đảo chiều. Cùng với đó, nhiều Large Cap khác như MWG, GVR, BCM, VIC và GAS giảm cũng khiến chỉ số đánh mất đà tăng. Tính đến 10h24, thanh khoản sàn HOSE cũng thấp, chỉ 2,700 tỷ đồng khớp lệnh.

Lúc này, thanh khoản đã không còn được hỗ trợ như những phiên giao dịch đầu tháng 4. Kết quả kinh doanh quý 1 phần lớn cho thấy bức tranh ảm đạm cũng phần nào khiến nhà đầu tư giữ tư thế phòng thủ hơn là giải ngân thời điểm nay.

Thông tin mới nhất theo thống kê của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), số tài khoản mở mới trong tháng 4 là 22.9 ngàn tài khoản, đây là lượng mở mới thấp nhất từ tháng 10/2020 (hơn 10 ngàn tài khoản). Con số này phần nào cho thấy sức hấp dẫn thị trường chứng khoán đã sụt giảm.

Chứng khoán, ngân hàng và bất động sản là 3 ngành trọng yếu đều đang giảm. Dù vậy các ông lớn SSI, VND, CTG, MBB, NVL vẫn còn giữ được sắc xanh.

Từ xanh trên diện rộng rồi đảo chiều, chỉ số chính sàn HOSE lại rơi vào trạng thái giao dịch lình xình quanh mốc tham chiếu.

Kết phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng nhẹ, lên mức 1,058.55 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 346.586 triệu đơn vị, tương ứng gần 5,435.057 tỷ đồng với 198 mã tăng, 85 mã tham chiếu và 128 mã giảm. Rổ VN30 tăng 1.18 điểm, tương ứng 1,056.17 điểm, khối lượng giao dịch hơn 64.408 triệu đơn vị, tương ứng 1,538.305 tỷ đồng với 9 mã tăng 9 mã tham chiếu và 12 mã giảm giá.

Giao dịch nhiều nhất trong rổ VN30 là NVL với hơn 11 triệu đơn vị được khớp lệnh, tăng 4,1%. Cổ phiếu chứng khoán SSI tăng 0,9% với khối lượng khớp lệnh hơn 8,6 triệu đơn vị. Tiếp đến PDR hơn 6 triệu đơn vị được khớp lệnh. Ông lớn HPG với hơn 5 triệu đơn vị khớp lệnh, theo sau là STB với gần 5 triệu đơn vị được giao dịch.

HNX-Index tăng 1.39 điểm, ở mức 215.28 điểm, khối lượng giao dịch đạt gần 79.748 triệu đơn vị, tương ứng 1,118.729 tỷ đồng với 94 mã tăng, 61 mã tham chiếu và 63 mã giảm. UPCOM-Index tăng nhẹ, tương ứng 79.03 điểm. Giao dịch đạt hơn 18.605 triệu đơn vị, tương ứng 216.834 tỷ đồng với 142 mã tăng, 69 mã tham chiếu và 77 mã giảm.

Theo nhận định của công ty chứng khoán SHS, thị trường tiếp tục thể hiện tích cực trong phiên hôm nay khi VN-Index chốt phiên tăng 4,49 điểm. Với điểm số hiện tại, VN-Index đã vượt lên trên đường MA20 đồng thời cũng vượt qua đường kháng cự của kênh tích lũy, qua đó, có thể nhận định xu hướng VN-Index đang có khả năng hình thành Uptrend mới.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index đã duy trì vận động tích cực và các chỉ báo kỹ thuật cho thấy thị trường đang hình thành xu hướng tăng và hướng tới vùng kháng cự gần nhất là 1.070-1.075 điểm.

Dưới góc nhìn của công ty chứng khoán Tiên Phong, VN-Index tiếp tục tăng điểm để tiến sát mức kháng cự 1.060 điểm cùng thanh khoản vượt trung bình 20 phiên gần nhất (mức cao nhất trong hơn 2 tuần trở lại đây), qua đó, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang được cải thiện khi áp lực bán của khối ngoại đã hạ nhiệt đáng kể.

Hiện tại, sự chú ý của thị trường sẽ đổ dồn vào kết quả của thị trường tại kháng cự quan trọng 1.060 điểm. Trong trường hợp thành công chinh phục kháng cự này, chỉ số sẽ có cơ hội tìm về vùng đỉnh liền kề ở mức 1.080 điểm và thu hút dòng tiền mua mới tìm về.

Thao túng chứng khoán, thu lời hơn 154 tỷ đồng
Chứng khoán ngày 10/5: Sắc xanh lan tỏa khắp bảng điện tử
Khởi đầu tuần mới lạc quan, sắc xanh bao trùm nhóm chứng khoán
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động