Thứ sáu 03/05/2024 16:44

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh là F0 được miễn thi, xét đặc cách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục & Đào tạo, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh là F0 (thí sinh mắc Covid-19) được xét đặc cách tốt nghiệp nếu xác định nhiễm bệnh trong thời gian trước thi 10 ngày, thí sinh là F1 chỉ hạn chế tiếp xúc chứ không bị cách ly, vẫn thi bình thường.
Thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh là F0 được miễn thi, xét đặc cách
Thí sinh dự tốt nghiệp THPT 2022 là F0 sẽ được miễn thi, xét đặc cách. Ảnh: Khánh Huy

Trả lời về việc Bộ GD&ĐT có nên xem xét để các F0 nhẹ và không triệu chứng thi cùng đợt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ GD&ĐT không tổ chức thi 2 đợt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh là F0 sẽ được miễn thi, xét đặc cách. Các F0 nếu cần thi lấy điểm xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ có điều kiện thi được thì phối hợp với cơ quan y tế, địa phương tổ chức ghép thi cùng một đợt, trừ trường hợp các địa phương dịch bệnh diễn biến rất phức tạp không thể tổ chức thi cùng được.

Căn cứ thực tế diễn biến dịch Covid-19, trên cơ sở đề nghị của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7. Thí sinh thực hiện thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm.

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và 1 bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 2 bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng 1 bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển bởi đa số trường ĐH vẫn dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Quy định mới của kỳ thi năm nay, tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh không còn đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm.

Đối với nhóm đối tượng thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống.

Tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội bình đẳng cho mọi thí sinh trong tuyển sinh đại học 2022
Thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội cần lưu ý
Lộ diện thí sinh đầu tiên lọt chung kết Miss Word Việt Nam 2022
Xuân Thanh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động