Thứ hai 06/05/2024 13:13

Thí sinh nhìn nhầm đề thi Toán: Sẽ có phương án xử lý bảo đảm quyền lợi tối đa cho thí sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 11/6, trên mạng xã hội có thông tin phụ huynh phản ánh đề thi Toán kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên, năm học 2023-2024, tại Hà Nội, bị in mờ dẫn đến việc thí sinh hiểu nhầm đề.
Thí sinh nhìn nhầm đề thi Toán: Sẽ có phương án xử lý bảo đảm quyền lợi tối đa cho thí sinh
Nhiều học sinh nhìn đề và hiểu nhầm 2 thành -2

Cụ thể, tại ý 1, câu 3 của đề thi, phần gạch ngang giữa phân số không rõ, khiến một số thí sinh hiểu nhầm từ “2” thành “-2”. Theo chia sẻ của một số phụ huynh, khi bước ra khỏi phòng thi, con em mình tỏ ra tự tin, dự đoán sẽ đạt điểm cao môn Toán nhưng sau khi so đáp án với bạn thì bị sai ý 1 câu 3. Điều này khiến các em bị mất 1 điểm môn Toán và 2 điểm trong tổng số điểm của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay (điểm Toán, Ngữ văn nhân hệ số 2). Do đó, các em có khả năng không đỗ vào trường mà mình đăng ký nguyện vọng.

Về việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong thời gian học sinh làm bài thi môn Toán (từ 8h - 10h ngày 11/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các điểm thi không ghi nhận thông tin về nội dung này. Tuy nhiên, sau khi kết thúc môn thi Toán của kỳ thi, Sở mới nhận được phản ánh từ một số phụ huynh học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho biết, hiện tại, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 vẫn còn một nội dung quan trọng là ngày 12/6, tổ chức các bài thi môn chuyên phục vụ thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên năm học 2023-2024.

Vì vậy, các các thành viên của hội đồng ra đề vẫn đang trong khu vực cách ly. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ làm việc với hội đồng ra đề ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên. Sau khi xác minh cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ có phương án xử lý theo đúng quy định, trên tinh thần bảo đảm quyền lợi và sự công bằng tối đa cho thí sinh.

Theo nguyên tắc, khi nhận đề thi, thí sinh cần kiểm tra tình trạng của đề thi xem nếu thấy bị thiếu câu, thiếu trang, rách, mờ, nhòe phải lập tức báo cáo cán bộ coi thi. Nếu không phát hiện hoặc để quá sau khi phát đề 5 phút mới báo cáo thì thí sinh tự chịu trách nhiệm. Nguyên tắc này đã được cán bộ coi thi phổ biến rất kỹ tại buổi thí sinh làm thủ tục (9/6) và trước mỗi buổi thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Tiếp tục 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi môn Toán Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Tiếp tục 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi môn Toán
Thí sinh Hà Nội bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Thí sinh Hà Nội bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Đáp án đề thi môn Toán kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội Đáp án đề thi môn Toán kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động