Thứ bảy 27/04/2024 17:02

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố Hà Nội tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” cấp trung ương.
Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tại lễ tri ân.

Tham dự có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện một số ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; các lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong.

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Đại tướng Phan Văn Giang dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân gần 2.200 phần mộ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, đã thành truyền thống, hằng năm, vào dịp 27/7, tuổi trẻ cả nước lại dành những tình cảm, hành động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, như: Hành trình về "địa chỉ đỏ", xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, thăm hỏi, chăm sóc các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong; tham gia chỉnh trang, tu sửa các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, xây dựng các công trình tri ân…

Những công trình, phần việc đó là minh chứng của sự biết ơn, thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn" của thế hệ trẻ ngày nay với những công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông.

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng các phần quà cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta mãi mãi ghi công và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó. Các thế hệ người Việt Nam luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước. Trong suốt 76 năm qua, Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Phan Văn Giang ghi nhận, biểu dương các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ cả nước, đồng thời bày tỏ mong muốn: “Tuổi trẻ cả nước sẽ tiếp nối những giá trị tốt đẹp của dân tộc ta mà các thế hệ cha anh đi trước đã tạo dựng, xây đắp, tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng cách mạng, kiên quyết bảo vệ thành quả đã giành được, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới; đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn”.

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 76 phần quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước, với tổng giá trị 266 triệu đồng; trao tặng nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho cho gia đình bà Nguyễn Thị Vân, là vợ liệt sĩ Nguyễn Khả Hưng, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

“Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” cấp trung ương được tổ chức tại 9 điểm cầu tại các nghĩa trang liệt sĩ các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Trị, Đắk Lắk, Trà Vinh, Cần Thơ; cùng hơn 3.200 nghĩa trang liệt sĩ và hơn 3.000 công trình ghi công liệt sĩ trên cả nước, đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố. Hàng triệu bạn trẻ trân trọng dâng những nén tâm nhang, những ngọn nến trên các phần mộ Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Lung linh ánh nến tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Truông Bồn – Bản hùng ca huyền thoại!
Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân người có công tại các tỉnh miền Trung
Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Cầu Giấy tổ chức tri ân các anh hùng liệt sĩ
Việt An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động