Chủ nhật 05/05/2024 22:08

Thành phố Vĩnh Yên tiếp nhận 500 kít xét nghiệm, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Chính phủ., nhiều tổ chức và cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Sáng 18 – 5, tại Sở chỉ huy phòng, chống dịch TP. Vĩnh Yên, Uỷ ban MTTQ thành phố đã tiếp nhận ủng hộ của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam 500 kít xét nghiệm Covid-19 trị giá 200 triệu đồng. Bộ kít xét nghiệm được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam, phát hiện sớm người bị nhiễm Covid-19 với hiệu suất gấp 4 lần, nhưng giá thành chỉ bằng 1/4 giá thành một bộ kít tương tự do nước ngoài sản xuất, giúp công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thành phố Vĩnh Yên tiếp nhận 500 kít xét nghiệm, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lãnh đạo Thành ủy Vĩnh Yên tiếp nhận 500 kít xét nghiệm do Hội doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Ngọc Bình, Bí thư TP. Vĩnh Yên trân trọng cảm ơn, đánh giá cao tình cảm, sự quan tâm và trách nhiệm của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam với công tác phòng, chống dịch của thành phố, đặc biệt là sự ủng hộ rất cần thiết vào lúc này. Những bộ xét nghiệm này sẽ giúp ngành y tế thành phố đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ vùng dịch về, từ đó sẽ giúp cho công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả hơn.

Lãnh đạo Thành ủy Vĩnh Yên đã ghi nhận, biểu dương đội ngũ y, bác sỹ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch đã rất cố gắng, nỗ lực, làm việc không mệt mỏi để ngăn chặn dịch bệnh, vì sức khoẻ của nhân dân trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn ngành y tế thành phố sau khi tiếp nhận, sẽ triển khai ngay công tác xét nghiệm cho người dân, sớm giúp thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn, sau thời gian phải cách ly phòng chống dịch bệnh kể từ thời điểm 0g ngày 7-5., đến 18-5 TP. Vĩnh Yên đã nhận Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc “Kết thúc thời gian cách ly xã hội, theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ”. Kể từ thời điểm 0g ngày 19-5 TP. Vĩnh Yên đã chuyển sang trạng thái thực hiện theo Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 1-5-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các văn bản khác.

Có thể thấy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, liên tục và xuyên suốt kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại, Tỉnh ủy, UBND, Sở Y tế, và các ban ngành đoàn thể, cùng sự chung sức đồng lòng của người dân, đến thời điểm hiện tại Vĩnh Phúc đã thu được những thành quả bước đầu trên mặt trận đấu tranh phòng chống Covid-19, bao vây khoanh vùng kiểm soát thành công, kìm hãm tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động