Chủ nhật 19/05/2024 08:27

Thành phố Vinh triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hàng nghìn tiểu thương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày gần đây, TP Vinh (Nghệ An) đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 1.500 tiểu thương tại các chợ trên địa bàn. Đây được xem là việc làm cần thiết để các chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn sớm được mở cửa lại sau một thời gian dài tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong hai ngày 7 và 8-9, toàn bộ tiểu thương các chợ như chợ đầu mối TP Vinh, chợ Hưng Dũng, chợ Quyết, chợ Quang Trung... với tổng số người đã tham gia tiêm theo số liệu đã hơn 1.500 người.

Ngoài các tiểu thương thì cán bộ, nhân viên Ban quản lý các chợ cũng đã được thực hiện việc tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Việc tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho các tiểu thương nhằm đáp ứng điều kiện theo hướng dẫn từ Bộ công thương trong việc điều hành, quản lý chợ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những nguy cơ cao về bùng phát ổ dịch tại các khu chợ.

Việc làm này nhằm tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch tại các chợ dân sinh, bảo đảm việc mỗi tiểu thương buôn bán tại chợ, nhân viên BQL chợ, những người thường xuyên làm việc tại chợ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Do diễn biến dịch bệnh, đặc biệt là việc bùng phát ổ dịch hết sức nguy hiểm tại chợ đầu mối TP Vinh, trong gần 1 tháng qua, không chỉ chợ đầu mối mà các chợ dân sinh khác trên địa bàn TP Vinh và các xã lân cận phải tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch bệnh.

Thành phố Vinh triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hàng nghìn tiểu thương
Hai lần trở thành ổ dịch phức tạp, chợ đầu mối đã khiến các chợ dân sinh khác trên địa bàn TP Vinh phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Việc tạm đóng chợ dân sinh khiến người dân hết sức khó khăn trong vấn đề tiếp cận nguồn thực phẩm dồi dào vốn có.

Thay vào đó, trong thời gian áp dụng cách ly xã hội cao hơn một mức so với Chỉ thị 16 tại địa bàn TP Vinh thì người dân chỉ được đi chợ hộ thông qua lực lượng phường, xã.

Nhu cầu mua rất lớn nhưng việc giải quyết vẫn còn xảy ra nhiều hạn chế, bất cập. Nguồn cung ứng do UBND TP Vinh lựa chọn đó là các siêu thị mini của các doanh nghiệp tại địa bàn và vài siêu thị lớn hoạt động trên nội thị TP Vinh.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động