Thứ bảy 18/05/2024 14:20

Thành phố Vinh ngày đầu thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở yên đấy”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ 0h sáng nay 23-8, toàn TP Vinh tiếp tục tăng cường các biện pháp chống dịch cấp bách hơn, với phương châm chỉ đạo “ai ở đâu ở yên đấy”. Trong sáng nay người dân chấp hành rất tốt, TP Vinh vắng bóng người trên đường, chỉ có các chốt lực lượng phòng chống dịch làm việc.

Theo ghi nhận của PV PL&XH, chỉ vào thời điểm đầu giờ sáng nay, trên đường có bắt gặp một số ít người và phương tiện lưu thông trên các đường nội thị TP Vinh. Hầu hết, họ đều phải qua rất nhiều chốt phòng chống dịch, cơ bản đều là cán bộ, công chức thực hiện làm việc tại công sở theo chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, tổ chức. Để qua các chốt kiểm soát chống dịch, phải xuất trình giấy tờ đi đường cụ thể, đơn vị làm việc, và các giấy tờ cá nhân khác. Một số trường hợp bắt buộc phải cung cấp giấy xác nhận test kháng nguyên hoặc xét nghiệm PCR còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Thành phố Vinh ngày đầu thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở yên đấy”
Đường trung tâm nội thị TP Vinh trong ngày đầu thực hiện biện pháp phòng chống dịch với phương châm "ai ở đâu ở yên đấy"

Qua nhiều cung đường nội thị TP Vinh, các chốt kiểm soát phòng chống dịch được triển khai bài bản, chặt chẽ và khoa học. Không thể có hiện tượng lợi dụng đường hẻm, ngõ nhỏ để đi lại tránh chốt kiểm soát hoặc thông chốt mà không buộc phải kiểm tra theo quy định. Điều đáng mừng đó là dường như người dân TP Vinh chấp hành rất tốt quy định, chủ trương và tin tưởng, ủng hộ vào quyết sách phòng chống dịch của UBND TP Vinh nói riêng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An nói chung.

Điều lo lắng nhất của khoảng 500 nghìn người dân TP Vinh đó là vấn đề lương thực, thực phẩm trong 7 ngày thực hiện chủ trương chống dịch nêu trên, nhưng dường như mọi chuyện cơ bản đã được TP giải quyết nhanh chóng khi bố trí các gian hàng lưu động tại các địa điểm thuận tiện nhất để phục vụ nhu cầu thiết yếu nhất của người dân.

Thành phố Vinh ngày đầu thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở yên đấy”
Một số trường hợp qua chốt được kiểm tra và xử lý nếu vi phạm

Theo đó, TP Vinh lên kế hoạch bố trí các gian hàng xe lưu động thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc. Phương án xe tải hàng hóa lưu động sẽ được bố trí tại nhiều địa điểm. Ở các điểm cung ứng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu này có đầy đủ rau, củ, quả, thịt, cá, gà...cho người dân. TP Vinh giao trách nhiệm cho lực lượng các phường, xã quan tâm và có phương án tối ưu nhất việc cung ứng thực phẩm cho người dân tại địa bàn, khu phong tỏa.

TP cũng đã yêu cầu các đơn vị thuộc các chuỗi cửa hàng, siêu thị trên địa bàn TP, chú trọng cung ứng đầy đủ các loại thực phẩm. Khuyến khích nhân dân đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng công nghệ của đơn vị cung cấp để luôn bảo đảm công tác phòng chống dịch theo đúng chủ trương, đúng quy định.

Thành phố Vinh ngày đầu thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở yên đấy”
Những gian hàng 0 đồng kịp thời, ấm lòng giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP Vinh

Cũng từ sáng nay, người ta thấy đội quân “Shipper áo xanh” là những tình nguyện viên, thanh niên xung kích của Thành đoàn Vinh và các đoàn thanh niên của các phường, xã trên địa bàn TP. Những gian hàng này là sự chung tay, nỗ lực vì nhân dân của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An, Ủy ban mặt trận Tổ quốc TP Vinh và Đoàn thanh niên TP Vinh. Từ những gian hàng này sẽ tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, sau đó người dân, đặc biệt những gia đình trong khu phong tỏa, diện khó khăn, thiếu thốn sẽ được bố trí cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm.

Thành phố Vinh ngày đầu thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở yên đấy”

"Đội quân Shipper xanh" của lực lượng đoàn thanh niên thực hiện chuyển thực phẩm cho những gia đình khó khăn

Công tác phòng chống dịch Covid TP Vinh đã và đang được đẩy lên mức cao nhất, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các Cấp ủy Chính quyền. Quan điểm chỉ đạo sâu sát, đặc biệt vấn đề an sinh xã hội trong thời điểm hết sức phức tạp của dịch bệnh với việc áp dụng đồng loạt các biện pháp kiên quyết nhằm sớm cắt đứt sự lây nhiễm trong cộng đồng một cách triệt để. Chỉ có những giải pháp căn cơ này mới khiến TP Vinh sớm giành lại “thế trận” trước “cuộc chiến” với dịch Covid-19 cam go lần này.

Thành phố Vinh ngày đầu thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở yên đấy”

Người dân vui mừng khi trong dịch Covid-19 phức tạp nhưng vẫn được quan tâm, hỗ trợ

Tính từ ngày 13-6 đến sáng nay 23-6 trên địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 939 BN mắc COVID-19 ở 21 địa phương. Lũy tích số ca điều trị đã khỏi bệnh, ra viện, chuyển tuyến trên: 314 BN. Lũy tích số ca tử vong: 01. Số ca hiện đang điều trị: 624 BN. Lũy tích số ca phát hiện từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An là 944 bệnh nhân.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động