Thứ ba 23/04/2024 21:12

Thành phố Hà Nội trao thưởng 2 Giải báo chí

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 23-3, tại Hà Nội, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức Lễ trao thưởng 2 Giải Báo chí: Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ IV – năm 2021.
Thành phố Hà Nội trao thưởng 2 Giải báo chí
Báo Kinh tế và Đô thị cùng với Đài PT – TH Hà Nội là 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp 2 giải báo chí của Thành phố được tổ chức đã khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển văn hoá, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; đồng thời là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh sự đóng góp của các phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí cũng như là hoạt động thiết thực kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ Trao thưởng, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong cho biết, năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều sự kiện lớn của Thủ đô và đất nước, cũng là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP Hà Nội. Đây cũng là năm đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tác động sâu sắc tới tất cả các lĩnh vực và đời sống, sức khoẻ Nhân dân.

Thành phố Hà Nội trao thưởng 2 Giải báo chí
Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong phát biểu khai mạc Lễ trao thưởng 2 Giải Báo chí.

Trong bối cảnh đó, các cơ quan báo chí, các nhà báo đã có những tác phẩm phản ánh một cách sinh động các hoạt động của TP Hà Nội toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Thông qua các tác phẩm báo chí đã góp phần tạo được sự đồng thuận xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Thủ đô, đặc biệt, nâng cao ý thức trách nhiệm cũng như quyết tâm cho hệ thống chính trị của Thành phố trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của năm 2021, nhất là trong công cuộc phòng, chống đại dịch.

Với kết quả đã đạt được trong 4 năm qua, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong hy vọng bằng tình yêu, trách nhiệm đối với Hà Nội, các cơ quan báo chí, các nhà báo sẽ tiếp tục có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội trong tương lai.

Sau hơn một năm tổ chức, triển khai thực hiện, 2 giải báo chí của Thành phố đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí với số lượng tác phẩm dự thi phong phú, đa dạng, có chất lượng khá đồng đều. Cụ thể, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã nhận được 157 tác phẩm của 24 cơ quan báo chí tham dự Giải, Ban Tổ chức Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh nhận được 261 tác phẩm của 32 cơ quan báo chí tham dự Giải. Trong đó, nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bám sát thực tiễn. phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hoá.

Tại Lễ trao thưởng Giải Báo chí về Xây dựng Đảng và Hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội, BTC đã trao 3 giải A cho các tác phẩm: Sức mạnh của lòng dân (Đài PT-TH Hà Nội); Bản lĩnh, trí tuệ và sức mạnh đoàn kết: “Vũ khí” quyết định cuộc chiến Covid-19 (Báo Hà Nội mới); Bí thư cấp uỷ - tư lệnh đích thực trong cuộc chiến khốc liệt với dịch Covid-19 (Chuyên đề An Ninh thủ đô – Báo Công an Nhân dân). Ngoài ra, BTC cũng trao 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích. Báo Kinh tế và Đô thị cùng với Đài PT – TH Hà Nội là 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự.

Thành phố Hà Nội trao thưởng 2 Giải báo chí
Các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải A Giải Báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lên nhận giải

Tại Lễ trao thưởng Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, BTC đã trao Giải đặc biệt cho tác phẩm “Hà Nội những ngày tháng không thể nào quên” của nhóm tác giả Đài PT – TH Hà Nội. 3 Giải A được trao cho các tác phẩm: Tiếng loa Thủ đô giữa hai “thời chiến” (Báo Quân đội Nhân dân); Loạt bài: “Níu giữ” giá trị văn hoá ở tập thể cũ (Báo Kinh tế và Đô Thị); Giữ lại dòng chảy lịch sử văn hoá các con sông định danh cho Hà Nội (Chuyên đề An ninh Thủ đô – Báo Công an Nhân dân).

BTC cũng trao 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Năm nay cũng là lần đầu tiên Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh có tác phẩm đạt Giải đặc biệt.

Thành phố Hà Nội trao thưởng 2 Giải báo chí
Nhóm tác giả của Đài PT - TH Hà Nội đạt giải đặc biệt - Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Thành phố Hà Nội trao thưởng 2 Giải báo chí
Đại diện các cơ quan báo chí đạt Giải A Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Tin: Duy Linh, ảnh: Hồng Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động