Thứ sáu 29/03/2024 13:29

Thanh niên từng giả công an nay lại trộm cắp hàng chục điện thoại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17/3, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Sỹ Tuấn, SN 1983, trú tại xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản" và Văn Đình Hiếu, SN 1985, trú tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội để điều tra về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".
Thanh niên từng giả công an nay lại trộm cắp hàng chục điện thoại
Đối tượng Hồ Sỹ Tuấn bị bắt giữ

Trước đó, ngày 15/3, Công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận thông tin từ Công an phường Cổ Nhuế 1 về việc có một đối tượng nam thanh niên vừa trộm cắp tài sản tại địa chỉ số 689 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1 và đã di chuyển hướng địa bàn phường Xuân Đỉnh.

Ngau sau khi nhận được thông tin, Công an phường Xuân Đỉnh đã tiến hành rà soát hệ thống camera an ninh trên địa bàn, tăng cường lực lượng mật phục trên các tuyến đường, phát hiện đối tượng đến địa chỉ 481 đường Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân Đỉnh. Tổ công tác đã tiến hành mời nam thanh niên về trụ sở để xác minh làm rõ.

Tại trụ sở công an, nam thanh niên được xác định là Hồ Sỹ Tuấn, SN 1983, trú tại xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Qua đấu tranh, Tuấn thừa nhận đã trộm cắp điện thoại di động iPhone 11 tại địa chỉ 689 Phạm Văn Đồng và bán cho một người tên là Hiếu ở khu vực cầu Am, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Ngoài vụ việc trên, Tuấn còn khai nhận đã thực hiện 30 vụ trộm cắp điện thoại khác. Với thủ đoạn giả vờ vào mua hàng, Tuấn đã lợi dụng sơ hở trộm cắp điện thoại của chủ cửa hàng. Tuy nhiên, do thời gian đã lâu nên Tuấn không nhớ hết được những nơi mình đánh cắp, chỉ nhớ được 5 vụ gần nhất trong đó có 1 vụ mới gây ra tại địa bàn phường Cổ Nhuế 1, 2 vụ ở địa bàn phường Xuân Đỉnh và 2 vụ ở địa bàn xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Quá trình xác minh, Công an phường Xuân Đỉnh đã xác định được 2 bị hại của vụ việc do Tuấn gây ra là chị P.T.D.C bị mất điện thoại di động OPPO Reno7 và chị P.T.H bị mất điện thoại di động iPhone XS MAX tại quán bánh mỳ cuối ngõ 355 đường Xuân Đỉnh. Tất cả số điện thoại mà Tuấn trộm cắp được đều bán cho đối tượng Hiếu.

Công an phường Xuân Đỉnh đã phối hợp với Công an phường Vạn Phúc rà soát và xác định đối tượng Hiếu tên đầy đủ là Văn Đình Hiếu, SN 1985, trú tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội. Tại CQCA, Hiếu thừa nhận đã mua rất nhiều điện thoại từ Tuấn và đối tượng cũng không nhớ mua của Tuấn những loại điện thoại nào.

Mỗi lần mua điện thoại của Tuấn đều chuyển khoản, chỉ có chiếc điện thoại iPhone 11 màu tím mà Tuấn gửi xe ôm mang đến ngày 15/3, Hiếu chưa kịp thanh toán cho Tuấn. Chiếc điện thoại này Hiếu đã giao nộp cho CQCA.

Được biết, Hồ Sỹ Tuấn có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản vào năm 2016 do TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tuyên phạt 48 tháng tù giam. Tuấn đã giả danh công an, yêu cầu một người lái xe ôm đang đón khách ở ven đường xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Khi người lái xe ôm không xuất trình được giấy tờ có liên quan, Tuấn đã nói “tạm giữ” chiếc chiếc điện thoại; đồng thời Tuấn còn yêu cầu đưa người này về trụ sở công an để làm rõ. Tuấn buộc lái xe ôm phải ngồi đằng sau để chở đi. Khi đến phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Tuấn yêu cầu xe ôm xuống xe để kiểm tra có vật gì khả nghi hay không. Lợi dụng lúc này, Tuấn phóng xe bỏ chạy.

Hiện CQCA đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng.

Công an huyện Quốc Oai triệt phá ổ nhóm trộm cắp, cướp giật tài sản
Bắt đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật điện thoại người đi đường
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động