Thứ sáu 05/07/2024 18:31

Thanh niên 10x dạt nhà, sống lang thang rồi bày trò lừa đảo qua mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Ba Vì, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Quân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 2 - Điều 174 – Bộ luật Hình sự.
Thanh niên 10x dạt nhà, sống lang thang rồi bày trò lừa đảo qua mạng
Đối tượng Nguyễn Văn Quân. Ảnh CQCA

Theo Công an huyện Ba Vì, thời gian qua, đơn vị nhận được đơn tố giác của một số người dân ở nhiều địa phương, về việc do nhu cầu mua, bán điện thoại di động nên đã tham gia hội nhóm “Hội mua bán điện thoại di động iPhone 14, 14 Pro, 14 Pro max”.

Trong hội nhóm này, có đối tượng sử dụng tài khoản facebook tên “Nguyễn Quân”, giới thiệu các sản phẩm và đặt mua điện thoại. Quá trình giao dịch mua, bán, khi bị hại chuyển tiền thông qua tài khoản và chuyển điện thoại thông qua hệ thống giao hàng chuyển phát nhanh để trao đổi mua, bán các điện thoại như tài khoản “Nguyễn Quân” đăng tải. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền chuyển khoản và điện thoại thì đối tượng này chặn liên lạc, không chuyển và bàn giao điện thoại, tiền như thỏa thuận.

Nắm được thông tin, Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Ba Vì đã vào cuộc điều tra, xác minh. Qua đó, xác định được tài khoản facebook “Nguyễn Quân” là đối tượng Nguyễn Văn Quân, SN 2002, trú tại thôn Ba Trại, huyện Ba Vì, là đối tượng thường xuyên dạt nhà, sống lang thang.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/6/2024, lực lượng công an đã xác định Nguyễn Văn Quân đang ở khu vực phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội nên đã triệu tập đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Quân đã khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, trong thời gian từ ngày 27/1/2024 đến 26/3/2024, Quân đã đăng tải mua, bán các điện thoại iPhone và yêu cầu các bị hại chuyển tiền. Nhận được tiền từ các bị hại, Quân không chuyển điện thoại theo thỏa thuận mà chiếm đoạt số tiền trên, đồng thời cắt đứt liên lạc với các bị hại.

Ngược lại, khi mua điện thoại, các bị hại chuyển điện thoại cho Quân qua hệ thống chuyển phát nhanh, sau khi nhận được điện thoại, Quân giả các giao dịch đã chuyển khoản rồi mất hút. Tổng cộng, Quân đã thực hiện thành công 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với tổng số tiền và tài sản là điện thoại di động trị giá khoảng gần 120 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Ba Vì đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định.

Lấy xe taxi của người khác chạy ngược chiều, lạng lách gây náo loạn đường phố Lấy xe taxi của người khác chạy ngược chiều, lạng lách gây náo loạn đường phố
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động