Thứ sáu 29/03/2024 17:01

Thanh Hóa: “Tôi đang yêu cầu UBND huyện Yên Định báo cáo”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)- Đó là khẳng định của ông Trịnh Văn Chiến- Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa với PV báo PL&XH xung quanh việc UBND huyện Yên Đinh “găm” hồ sơ mời thầu, mà không bán cho các doanh nghiệp

Cũng theo ông Trịnh Văn Chiến cho biết đang yêu cầu UBND huyện Yên Định báo cáo giải trình sự việc, còn về văn bản cụ thể thì chưa, do hiện nay tôi chỉ mới nghe PV phản ánh chứ chưa có công văn yêu cầu.

Ông Chiến cũng đề nghị PV làm việc với huyện, xem UBND huyện Yên Định có làm đúng pháp luật hay không?

Trước đó như báo PL&XH đã thông tin: UBND huyện Yên Định đăng trên báo Đấu Thầu giới thiệu về hai dự án gồm: Gói thầu, thi công xây dựng công trình thuộc dự án đường giao thông Định Hóa- Định Tiến, huyện Yên Định, nguồn vốn từ nguồn hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả bão, mưa lũ 2012 từ hợp phần 3- Dự án quản lý rủi ro thiên tai và các nguồn huy động hợp pháp khác của UBND huyện Yên Định, hình thức lựa chọn nhà thầu, đấu thầu rộng rãi trong nước, thời gian bán hồ sơ mời thầu từ 9h ngày 23-5-2013, hạn đóng thầu 9h ngày 7-6-2013.


Cán bộ tên Linh đang kiểm tra hồ sơ năng lực của nhà thầu

Gói thứ hai là gói thầu xây dựng cầu, cống, đê, kè các công trình thủy lợi, gói thầu xây dựng các hạng mục công trình xử lý các trọng điểm xung yếu chống sạt lở bờ sông đoạn từ K0 đến K0+K240 và đoạn từ K0+780 đến K1+480 đê hữu Sông Mã, huyện Yên Định, nguồn vốn xử lý sạt lở bờ sông, bờ biển của Chính phủ và huy động các nguồn hợp pháp khác, hình thức lựa chọn nhà thầu: Đấu thầu rộng rãi trong nước, thời gian bán hồ sơ mời thầu từ 8h ngày 20-5-2013, thời điểm đóng thầu 8h ngày 4-6-2013.

Tuy nhiên, khi một số doanh nghiệp đến mua hồ sơ mời thầu thì các cán bộ được giao nhiệm vụ bán hồ sơ lại cố tình “găm” hồ sơ không bán, mà đưa ra rất nhiều lý do để trồn tránh. Ngoài ra, một cán bộ tên Linh còn yêu cầu những doanh nghiệp nào đến mua hồ sơ thì phải cung cấp hồ sơ năng lực cho cán bộ Linh kiểm tra (!?).

Trước hành động làm việc có vẻ “ngược đời này”, một doanh nghiệp đã phản ứng: “Vì sao chúng tôi đến mua hồ sơ mời thầu mà các anh lại yêu cầu kiểm tra năng lực của chúng tôi, việc làm này là trái với quy định của Luật Đấu thầu”.

UBND huyện Yên Định đăng thông báo mời thầu nhưng doanh nghiệp đến mua lại :"găm" hồ sơ không bán

Tuy nhiên, cán bộ tên Linh đáp: “Luật đâu tôi không biết, tôi chỉ làm theo chỉ đạo của lãnh đạo huyện”?

Sau nhiều tiếng đồng hồ đôi co, cán bộ tên Linh lại đề nghị các doanh nghiệp đi về, và chiều quay lại mua hồ sơ. Trước sự việc coi thường pháp luật của những cán bộ bán hồ sơ, PV báo PL&XH đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Xô và ông Lưu Vũ Lâm đều là Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định phụ trách 2 dự án để có được câu trả lời rõ ràng. Tuy nhiên, hai vị Phó Chủ tịch này lại phân trần: Chúng tôi đều chỉ đạo các cán bộ bán hồ sơ bình thường, làm gì có chuyện không bán”?

Dù khăng khăng trả lời như vậy, nhưng sau một bổi sáng (tức ngày 27-5) vẫn không một doanh nghiệp nào tiếp cận được hồ sơ, có những doanh nghiệp quá chán nản đành bỏ về, còn một vài doanh nghiệp thì “trụ lại” với hy vọng UBND huyện Yên Định “rủ lòng thương” sẽ bán hồ sơ.

Bước sang chiều ngày 27-5, do áp lực của doanh nghiệp nên UBND huyện Yên Đinh mới "bán" ra hai bộ hồ sơ (thuộc 2 dự án) cho một doanh nghiệp duy nhất, còn những doanh nghiệp còn lại đành phải bỏ về tay không.

Trạm khuyến nông huyện Yên Định nơi bán hồ sơ mời thầu

Trước những hành động của Chủ đầu tư là UBND huyện Yên Định, khiến cho nhiều doanh nghiệp bức xúc, và tự đặt câu hỏi, phải chăng UBND huyện Yên Định không bán hồ sơ mời thầu ra ngoài nhằm mục đích để cho doanh nghiệp “sân sau” của mình?

Để làm rõ những nội dung nêu trên, tránh gây bức xúc cho các doanh nghiệp, rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa!

Lê Hoàng

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
CATP Hà Nội khởi tố 14 đối tượng liên quan đến tài khoản có tên “Huấn hoa hồng” để lừa đảo

CATP Hà Nội khởi tố 14 đối tượng liên quan đến tài khoản có tên “Huấn hoa hồng” để lừa đảo

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã thông tin tới báo chí tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức, về kết quả điều tra vụ án nhiều đối tượng dùng các tài khoản mạng xã hội giả, có liên quan đến facebook "Huấn hoa hồng" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hình phạt cho tài xế xe tải đi ngược chiều trên Quốc lộ ở Hải Phòng

Hình phạt cho tài xế xe tải đi ngược chiều trên Quốc lộ ở Hải Phòng

Ngày 29/3, Công an TP Hải Phòng thông tin, Trạm Cảnh sát giao thông Lưu Kiếm (Phòng Cảnh sát giao thông) vừa xử phạt, tước giấy phép lái xe một tài xế xe tải đi ngược chiều.
Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân...
Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Cty Tân Hoàng Minh).
Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Trước kháng cáo của Ngân hàng Việt Á, Ngân hàng NCB, Ngân hàng PVcomBank đề nghị các bị hại trả lại tiền lãi đã nhận từ các hợp đồng tiền gửi, đại diện VKSND đề nghị tòa không chấp nhận...
“Siêu lừa”  khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

“Siêu lừa” khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành, SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; 12 bị cáo và kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của 3 ngân hàng là bị hại trong vụ án (PVCombank, NCB và Việt Á).
Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Hà Văn Hoàn, SN 1982, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động