Thứ tư 08/05/2024 14:42

Thanh Hóa: Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo trên mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi bấm vào đường link, rồi nhập số tài khoản ngân hàng cùng mật khẩu và mã OTP mà một đối tượng mới quen trên mạng cung cấp, người đàn ông tại Thanh Hóa bị mất gần 400 triệu đồng.
Đối tượng Lê Phú Quốc
Đối tượng Lê Phú Quốc.

Công an thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với đối tượng Lê Phú Quốc, sinh năm 2001 trú ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Trước đó, Công an thị xã Bỉm Sơn nhận được tin báo của anh N.T.A ở phường Bắc Sơn làm nghề bán quần áo trên mạng về việc anh bị một đối tượng sử dụng tài khoản Facebook “Thanh Ngo Kim” hỏi mua quần áo. Sau khi thống nhất giá cả và số lượng mua, đối tượng này đã gửi cho anh một đường link và yêu cầu anh đăng nhập vào đường link đó để nhận tiền đặt cọc mua hàng.

Tin lời đối tượng, anh N.T.A đã bấm vào đường link và nhập số tài khoản ngân hàng cùng mật khẩu và mã OTP giao dịch vào đường link mà đối tượng gửi. Ngay sau đó, anh N.T.A phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đã bị mất gần 400 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an thị xã Bỉm Sơn đã khẩn trương vào cuộc và phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn xác minh, Công an thị xã Bỉm Sơn đã xác định đối tượng Lê Phú Quốc là thủ phạm chính của vụ lừa đảo nói trên.

Tại cơ quan Công an, Quốc khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã nảy ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc lập tài khoản Facebook “Thanh Ngo Kim” hỏi mua hàng, sau đó gửi đường linhk và yêu cầu những người bán hàng gửi tài khoản, mật khẩu, mã OTP… để nộp tiền đặt cọc nhưng thực chất là tìm cách chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người bán hàng.

Qua vụ việc này, Công an Thanh Hóa khuyến cáo người dân không nên truy cập vào các đường dẫn (link) giả mạo ngân hàng khi chưa kiểm chứng; tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào; xác minh kỹ các thông tin trao đổi trên mạng xã hội, đặc biệt với các giao dịch mua bán liên quan đến tài chính.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo, kêu gọi tiền từ thiện trên mạng xã hội
Cục An toàn thông tin cảnh báo lừa đảo trên mạng gia tăng mạnh
Cô gái bị lừa 1 tỷ đồng khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online
Hải Phòng: Cảnh báo mạo danh ngân hàng, tổ chức tín dụng cho vay trực tuyến lãi suất thấp để lừa đảo
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hiện cơ sở sang chiết “khí cười” trái phép tại khu nhà kho bỏ hoang

Phát hiện cơ sở sang chiết “khí cười” trái phép tại khu nhà kho bỏ hoang

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện và triệt phá kho sang chiết khí cười (N2O) trái phép tại một khu nhà kho bỏ hoang, thu giữ hơn 340 bình chứa.
Hải Phòng: phát hiện, xử lý nhiều vụ ma túy trong tháng 4/2024

Hải Phòng: phát hiện, xử lý nhiều vụ ma túy trong tháng 4/2024

Ngày 8/5, Công an TP Hải Phòng thông tin, Công an quận Kiến An đã bắt 14 vụ tàng trữ trái phép chất ma tuý trong tháng 4 vừa qua.
Bắt quả tang hàng chục nam nữ đang “phê" ma túy trong quán karoke

Bắt quả tang hàng chục nam nữ đang “phê" ma túy trong quán karoke

Thông tin từ Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 14 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quốc Khánh (SN 2006), Nguyễn Hải Đăng (SN 2008), Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2007) - đều trú tại quận Long Biên, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Sáng 6/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh thông tin đang phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức tổ chức truy bắt đối tượng dùng hung khí đâm chết nhân viên của một quán karaoke trên địa bàn.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động