Thứ bảy 04/05/2024 08:14

Thanh Hóa: Bắt đối tượng truy nã sau 32 năm vẫn lẩn trốn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 3/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã phối hợp bắt giữ Nguyễn Văn Liêm (SN 1971) là đối tượng trốn truy nã từ 32 năm trước. Sau khi gây án đối tượng này đã trốn khỏi địa phương rồi thay tên đổi họ, thậm chí đã lấy vợ sinh con.
Sau 32 năm lẫn trốn Nguyễn Văn Liêm vẫn không thoát tội (ảnh CATH)
Công an Thanh Hóa bắt giữ Nguyễn Văn Liêm sau 32 năm lẫn trốn. (Ảnh CATH)

Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, trong khoảng thời gian cuối năm 1990 đầu năm 1991, Nguyễn Văn Liêm, ở xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn cùng với 5 đối tượng khác đã gây ra hơn 10 vụ trộm cắp dây cáp điện trên địa bàn huyện Đông Sơn và các vùng lân cận. Nguyễn Văn Liêm cùng các đối tượng trên bị khởi tố về tội danh “Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia”.

Sau khi vụ án xảy ra, Liêm đã bị bắt giữ. Sau đó, Liêm bỏ trốn khỏi nơi giam giữ. Trong quá trình lẩn trốn, Liêm đã thay tên đổi họ thành Nguyễn Quang Sơn và cắt đứt mọi liên lạc với người thân.

Theo cán bộ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi trốn vào các tỉnh phía Nam, Liêm đã vào tỉnh Đắc Lắk sinh sống sau đó sau đó liên tục thay đổi chỗ ở đến các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa. Trong thời gian lẩn trốn, Liêm đã sống bằng nhiều nghề khác nhau, lấy vợ, sinh con. Do thời gian lẩn trốn khá lâu nên quá trình điều tra xác minh của lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn.

Sau 32 năm lẩn trốn, Nguyễn Văn Liêm những tưởng sẽ thoát tội, nhưng “lưới trời lồng lộng”, ngày 2/10/2023, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp xác minh, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Liêm khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đồng thời di lý đối tượng về Thanh Hóa an toàn để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Bắt đối tượng trốn truy nã sau 10 năm lẩn trốn
Bắt đối tượng truy nã sau 16 năm lẩn trốn
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi lẩn trốn
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động