Chủ nhật 05/05/2024 17:30

Bắt đối tượng truy nã sau 16 năm lẩn trốn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phòng CSHS Công an tỉnh Lai Châu đã chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận 7 (Công an TP Hồ Chí Minh) phá chuyên án bắt giữ thành công đối tượng truy nã Phùng Văn Hòa sau 16 năm lẩn trốn.
Bắt đối tượng truy nã sau 16 năm lẩn trốn
Đối tượng Hòa tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Lai Châu.

Ngày 18/8, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Phòng CSHS Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận 7 (Công an TP Hồ Chí Minh) phá chuyên án bắt giữ thành công đối tượng truy nã Phùng Văn Hòa sau 16 năm lẩn trốn.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h ngày 1/9/2007, Vũ Ngọc Ánh, SN 1978, HKTT tại khu 26, thị trấn Nông trường Than Uyên (nay là thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên) cùng với Phùng Văn Hòa, SN 1986 , HKTT tại bản Nà Giàng, xã Thân Thuộc đã dùng gậy vụt vào đầu anh Quàng Văn Nọi, ở bản Nà Ca, xã Bình Lư, Tam Đường, khiến anh Nọi tử vong.

Sau khi gây án Ánh đã bị bắt, bị Tòa án tuyên phạt 13 năm tù giam còn Hòa bỏ trốn, mai danh ẩn tích làm nhiều nghề để sinh sống.

Biết những thông tin về vụ án và bản thân đang mang lệnh truy nã của Cơ quan điều tra, trong quá trình lẩn trốn Hòa đã rất ranh ma tự dựng cho mình một vỏ bọc mới là lên mạng thuê làm giả một CCCD với cái tên là Phạm Văn Minh, SN 1992, quê ở Thanh Sơn, Phú Thọ và hắn đã lọt lưới nhiều cuộc “cất vó” của lực lượng Công an.

Vụ án mạng xảy ra đã 16 năm, nhiều người dân địa phương không còn nhớ, nhưng với những người lính Cảnh sát hình sự luôn đau đáu xác định phải bắt được đối tượng Hòa về quy án thì mới thở phào, vì hoàn thành được nhiệm vụ lãnh đạo, cấp trên giao, vì đã bớt đi một “món nợ” với Nhân dân, với gia đình người bị hại.

Phá chuyên án truy xét, truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phùng Văn Hòa sau gần 2 thập kỷ lẩn trốn là chiến công, là thành tích nổi bật của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu chào mừng 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2023).

Bắt đối tượng trốn truy nã sau 10 năm lẩn trốn Bắt đối tượng trốn truy nã sau 10 năm lẩn trốn

Sáng 15/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đã tiến hành phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động