Thứ bảy 20/04/2024 01:22

Thắng thuyết phục, Inter Milan đặt một chân vào chung kết Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước AC Milan ở trận lượt đi, Inter Milan có được lợi thế quá lớn để tiến vào trận chung kết Champions League.
Thắng thuyết phục, Inter Milan đặt một chân vào chung kết Champions League
Inter Milan giành lợi thế lớn trước trận lượt về bán kết Champions League.

AC Milan và Inter Milan đã bước vào trận lượt đi bán kết Champions League trên sân San Siro. AC Milan ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Giroud chơi cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, Inter Milan trung thành với sơ đồ 3-5-2. HLV Inzaghi ưu tiên sử dụng bộ đôi tiền đạo Dzeko – Martinez.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận derby Milano đã diễn ra quyết liệt với các tình huống tranh chấp mạnh mẽ của cả hai đội.

Ngay phút thứ 8, Inter đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Edin Dzeko với cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm sau tình huống đá phạt góc của Hakan Calhanoglu đã mở tỷ số.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Inter Milan càng chơi hay hơn, họ tiếp tục dồn ép các cầu thủ chủ nhà và tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ 3 phút sau đó.

Henrikh Mkhitaryan xâm nhập vòng cấm, nhận đường chuyền của Di Marco, dễ dàng đánh bại Maignan trong thế đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau đó, AC Milan còn thoát thua khi cú nã đại bác của Calhanoglu đưa bóng trúng cột dọc. Liên tiếp những bất lợi thuộc về đội chủ nhà khi Bennacer dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Messias ở phút 18.

Phút 31, Lautaro Martinez ngã trong vòng cấm sau tác động của Simon Kjaer. Trọng tài lập tức cho Inter Milan hưởng phạt đền. Nhưng sau khi tham khảo VAR thì trọng tài không cho đội khách quả phạt đền.

Những phút còn lại của hiệp 1, dù nỗ lực tấn công, AC Milan cũng không thể nào tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Bước sang hiệp 2, AC Milan chủ động với thế trận tấn công. Phút 49, Diaz tung cú cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung gỗ của Inter Milan. Ít phút sau đó, tới lượt Messias dứt điểm không thành công dù ở vị trí rất thuận lợi.

AC Milan tạo ra thế trận nhỉnh hơn ở hiệp 2 về cả tỷ lệ cầm bóng lẫn số lần dứt điểm nhưng các chân sút áo đỏ đen lại tỏ ra khá vô duyên. Lần lượt những cơ hội đều bị bỏ qua một cách đáng tiếc.

Không những vậy, đội chủ nhà còn dính những đòn phản công sắc bén của Inter Milan suýt chút nữa phải trả giá với bàn thua thêm.

Chung cuộc, AC Milan nhận thất bại với tỷ số 0-2 ở lượt đi. Kết quả này đã đẩy thầy trò Pioli vào thế khó trước trận lượt về. Trong khi đó, Inter Milan đã giành lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà.

Real Madrid 1-1 Man City: Màn so tài đỉnh cao Real Madrid 1-1 Man City: Màn so tài đỉnh cao
Man Utd quyết định tương lai của De Gea Man Utd quyết định tương lai của De Gea
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động