Thứ sáu 29/03/2024 18:23

Thắng nhẹ Timor Leste, U23 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước vào bước vào trận đấu với U23 Timor Leste, U23 Việt Nam đã nhận được thông tin chắc chắn có được tấm vé vào bán kết sau khi U23 Indonesia đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 3-1.
Thắng nhẹ Timor Leste, U23 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng
U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U23 Timor Leste.

Chính vì thế, ở trận đấu cuối cùng này, HLV Park Hang Seo quyết định tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, 3 cầu thủ quá tuổi đều được cất lên băng ghế dự bị.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, trước đội hình thấp của U23 Timor Leste, đội bóng áo trắng tỏ ra nóng vội và có phần thiếu may mắn với những cú dứt điểm của Văn Tùng.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam kiểm soát bóng với tỉ lệ 65%. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang-seo chỉ tung ra 3 cú dứt điểm, trong đó chỉ 1 lần bóng đi trúng đích.

Các pha bóng cua U23 Việt Nam có phần thiếu tốc độ và đột biến nên không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo quyết định tung ra những sự thay đổi người mang tính bước ngoặt khi Văn Xuân và Dụng Quang Nho được tung vào sân.

Ngay lập tức những đường lên bóng của U23 Việt Nam có nét hơn. Phút 48, từ cú tạt bóng của Văn Đô, Công Đến tung cú sút vào góc gần nhưng thủ thành U23 Timor Leste đã đấm bóng cứu thua.

Chỉ 3 phút sau, đội bóng có pha bỏ lỡ khó tin khi cú dứt điểm của Trọng Long đưa bóng dội xà ngang khung thành sau đó Văn Tùng ập vào đánh đầu nhưng bóng tiếp tục tìm đến xà ngang.

Thắng nhẹ Timor Leste, U23 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng
Hồ Thanh Minh có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của U23 Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 53, từ cú treo bóng của Văn Xuân bên cánh trái, Văn Tùng đã dễ dàng đánh đầu cận thành mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Hai phút sau, U23 Timor Leste làm tung lưới của U23 Việt Nam rất may là pha đệm bóng của đội trưởng Da Costa đã ở trong tư thế việt vị.

Ngay sau tình huống này U23 Việt Nam tiếp tục có cơ hội nhưng cú đánh đầu của Duy Cương lại tiếp tục tìm đến xà ngang khung thành của U23 Timor Leste.

Đến phút 65, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Hồ Thanh Minh bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên thành 2-0 cho U23 Việt Nam. Người kiến tạo vẫn là cầu thủ vào sân thay người Lê Văn Xuân.

Những phút còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam có thêm một số cơ hội những tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết 90 phút.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0 qua đó chính thức giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Đối thủ của đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ được xác định sau lượt trận hạ màn bảng B vào ngày mai (16/5).

Chiến thắng không dễ dàng Chiến thắng không dễ dàng
Đánh bại Myanmar, U23 Việt Nam lập kỷ lục Đánh bại Myanmar, U23 Việt Nam lập kỷ lục "khủng" tại Đông Nam Á
Kịch bản nào sẽ khiến U23 Việt Nam bị loại ở vòng bảng? Kịch bản nào sẽ khiến U23 Việt Nam bị loại ở vòng bảng?
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động