Thứ năm 25/04/2024 15:40

Thắng nghẹt thở trước Zverev, Djokovic lần thứ 9 vào chung kết US Open

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Djokovic đã trả được món nợ thua Zverev tại Olympic Tokyo khi đánh bại tay vợt người Đức sau 5 set để có lần thứ 9 tiến vào chung kết US Open.
Thắng nghẹt thở trước Zverev, Djokovic lần thứ 9 vào chung kết US Open
Djokovic tiến vào chung kết US Open lần thứ 9 trong sự nghiệp.

Bước vào trận đấu này, Zverev trải qua chuỗi 16 chiến thắng liên tiếp, trong đó có cả chiến thắng trước Nole ở Olympic Tokyo. Còn với Nole, anh đang duy trì phong độ rất tốt ở US Open năm nay.

Trong set đấu đầu tiên, hai tay vợt thi đấu rất chắc chắn trong những game giao bóng của mình.

Khi tỷ số đang là 4-4 thì đến game thứ 9, Nole bất ngờ mắc lỗi kép khiến anh mất break ở ngay game bản lề. Zverev tận dụng rất tốt cơ hội để giành chiến thắng 6-4 ở set 1.

Vẫn kịch bản cũ ở các vòng đấu trước gặp Kei Nishikori, Jenson Brooksby hay Matteo Berrettini, tay vợt số 1 thế giới bắt đầu tăng tốc trong 2 set đấu liên tiếp sau đó.

Nole tận dụng rất tốt những game giao bóng không tốt của đối thủ để giành được break. Trong set 2, anh giành break ở game thứ 2 sau đó là có chiến thắng 6-2. Ở set thứ 3, tay vợt người Serbia có tận dụng được cơ hội ở game thứ 10 để giành chiến thắng 6-4.

Bước sang đến set 4, với phong độ rất tốt của cả hai, đặc biệt là nhưng cú giao bóng khiến cho chỉ một sơ sảy sẽ khiến họ phải trả giá.

Thắng nghẹt thở trước Zverev, Djokovic lần thứ 9 vào chung kết US Open
Zverev không thể lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Djokovic.

Và sự khác biệt đã đến ở game thứ 3 khi Djokovic dù đã dẫn trước tới 30-0 ở game này nhưng sau đó Zverev có game đấu tuyệt hay để giành được break qua đó vươn lên dẫn 2-1.

Sau đó, tay vợt người Đức duy trì lợi thế để có chiến thắng 6-4 trong set này khiến trận đấu trở về thế cân bằng khi tỷ số là 2-2.

Bước sang đến set 5 quyết định, Nole một lần nữa chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi giành được break sớm ngay từ game thứ 2 sau đó tiếp tục có được break ở game thứ 4 qua đó vươn lên dẫn tới tỷ số 4-0.

Áp lực quá lớn khiến Zverev không còn giữ được tâm lý ổn định, tay vợt người Đức sau đó chỉ có được 2 game thắng trước khi chấp nhận thất bại 2-6 trong set 5.

Chung cuộc, sau 3 giờ 33 phút thi đấu, Djokovic giành thắng lợi 3-2 trước Zverev với tỷ số các set lần lượt là 4-6, 6-2, 6-4, 4-6 và 6-2 để tiến vào trận chung kết US Open 2021.

Chiến thắng này giúp Nole trả được “món nợ” trước người đàn em tại Olympic Tokyo qua đó cũng đánh dấu lần thứ 9 tay vợt người Serbia vào chung kết US Open.

Tay vợt số 1 thế giới cũng san bằng kỷ lục 31 lần vào chung kết Grand Slam của Roger Federer. Đối thủ của Nole tại trận chung kết là tay vợt người Nga - Daniil Medvedev.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động