Thứ năm 25/04/2024 19:57

Thắng kịch tính phút cuối, U20 Việt Nam mở toang cánh cửa vào tứ kết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù phải chịu một quả phạt 11m gây tranh cãi nhưng U20 Việt Nam vẫn thể hiện được quyết tâm với bàn thắng ở phút cuối cùng của trận đấu qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước U20 Qatar.
Thắng kịch tính phút cuối, U20 Việt Nam mở toang cánh cửa vào tứ kết
Quốc Việt tiếp tục là người "mở hàng" cho U20 Việt Nam.

Bước vào loạt trận thứ 2 vòng bảng U20 Asian Cup 2023 với Qatar, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin với chiến thắng mở màn trước Australia trước đó.

U20 Việt Nam giữ nguyên đội hình ra sân đã sử dụng ở trận thắng U20 Australia. Đá cao nhất trên hàng công vẫn là tiền đạo Quốc Việt. Hỗ trợ phía sau là Văn Khang, Văn Trường và Thanh Nhàn.

Với việc để thua ngay trận ra quân nên U20 Qatar đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, với lối chơi phòng thủ chủ động cùng sự xuất sắc của thủ thành Văn Bình đã giúp U20 Việt Nam đứng vững trong vòng 20 phút đầu tiên.

Thắng kịch tính phút cuối, U20 Việt Nam mở toang cánh cửa vào tứ kết
Lối chơi quyết liệt và tập trung của U20 Việt Nam đã hóa giải các đường lên bóng của U20 Qatar.

Chính điều này đã giúp các cầu thủ phía trên tự tin hơn với những pha triển khai tấn công. Bằng chứng là đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, tiền đạo Quốc Việt tiếp tục cho thấy phong độ cao của mình với tình huống đảo bóng qua hậu vệ Qatar rồi dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ thành Amir Hassan, đưa đội bóng áo đỏ vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỉ số này có ý nghĩa rất lớn với U20 Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đang bị dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, với đà tâm lý tốt sau một bàn thắng làm vốn trước, U20 Việt Nam thi đấu tự tin và đĩnh đạc. Đội bóng áo đỏ luôn trong trạng thái rình rập chờ cơ hội phản công với những pha ban bật nhanh khiến hàng thủ của Qatar tỏ ra lúng túng.

Phút 47, Quốc Việt đã bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng 16m50 tuy nhiên trọng tài người Uzbekistan lại không cho là vậy và bỏ ra tình huống phạt đền. Phút 56, Nguyễn Thanh Nhàn tiếp tục đe dọa khung thành U20 Qatar bằng cú sút bên phía cánh trái nhưng thủ môn Hassan Katoul đã trổ tài cản phá.

Thắng kịch tính phút cuối, U20 Việt Nam mở toang cánh cửa vào tứ kết
Thắng lợi kịch tính ở phút cuối giúp U20 Việt Nam mở toang cánh cửa đi tiếp.

Đến phút 75, Văn Trường thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội nhưng cú sút của tiền vệ này lại đưa bóng đi trúng cột dọc dù đã đánh bại được thủ thành Amir Hassan.

Khi mà đội bóng vùng Vịnh đang tỏ ra vô cùng bế tắc trước hàng thủ của Việt Nam thì bước ngoặt xảy ra ở phút 83, trọng tài bất ngờ cho Qatar được hưởng quả 11m khi Nguyễn Đức Anh có tình huống tác động nhẹ với Ahmed Al Rawi. Và chính cầu thủ này là người dứt điểm san bằng tỷ số 1-1.

Bất ngờ nhận bàn thua, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tràn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm 3 điểm.

Nỗ lực của đoàn quân áo đỏ đã được đền đáp ở phút 90. Từ cú đá phạt của Đức Phú, Văn Trường đã đánh đầu ngược hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho U20 Việt Nam.

Những phút bù giờ ít ỏi còn lại, U20 Việt Nam đã bảo toàn thành công thắng lợi này với chiến thắng 2-1 chung cuộc. Như vậy, sau 2 trận, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trọn vẹn 6 điểm qua đó đứng đầu bảng B và mở toang cánh cửa vào tứ kết. Trong khi đó, U20 Qatar đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua.

Lý do U20 Việt Nam tạo nên Lý do U20 Việt Nam tạo nên "địa chấn" ở trận ra quân
U20 Việt Nam nhận tin vui trước thềm trận gặp Qatar U20 Việt Nam nhận tin vui trước thềm trận gặp Qatar
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động