Thứ bảy 20/04/2024 06:29

Tháng ba về, những "đóa hoa" bích họa nở sáng bừng phố phường Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với mục tiêu thực hiện các công trình, mô hình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần tích cực trong đời sống xã hội, đoàn thanh niên của nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã cùng tô điểm cho phố phường Hà Nội bằng những bức tranh bích họa rực rỡ sắc màu.
Tháng ba về, những
Công trình thanh niên “Tranh tường bích họa” và “Tủ điện an toàn" của Quận đoàn Hoàn Kiếm

Nhận thấy khu vực số 39 Hàng Mành tồn tại điểm tập kết rác thải sinh hoạt trái quy định, gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của người dân xung quanh, Ban Thường vụ Quận đoàn và Đảng ủy, UBND phường Hàng Gai đã phối hợp chặt chẽ và thống nhất chủ trương triển khai thực hiện công trình thanh niên “Tranh tường bích họa” và “Tủ điện an toàn".

Sau khoảng thời gian thi công, khu vực tập kết rác đã được khoác "tấm áo" mới với sắc màu rực rỡ. Tranh tường bích họa không chỉ giúp cảnh quan khu vực này sạch đẹp hơn mà còn lan tỏa thông điệp về nếp sống đẹp, bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự đô thị tại khu phố Hàng Mành nói riêng và Tổ dân phố số 4, phường Hàng Gai nói chung.

Tháng ba về, những
Công trình có thông điệp về bảo vệ môi trường

Ngay sau lễ khánh thành, Quận đoàn Hoàn Kiếm đã bàn giao công trình cho Đoàn phường Hàng Gai phụ trách. Theo đó, Đoàn phường chủ động phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, nghiên cứu, tham mưu lãnh đạo Đảng ủy - Chính quyền phường khai thác, sử dụng công trình hiệu quả. Các bạn trẻ cũng xây dựng phương án ứng trực, đảm bảo trật tự mỹ quan xung quanh công trình, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Mới đây, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ cũng đã khánh thành và bàn giao công trình Tranh tường bích hoạ tới phường Quảng An. Với diện tích 120 m2, hình ảnh trong tranh bích họa có thông điệp bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Được biết, tác phẩm này được 30 đoàn viên, thanh niên thực hiện trong thời gian 1 tuần. Họ đã cùng phác thảo nội dung, chọn màu sắc, chia các mảng màu hài hòa. Thời gian thực hiện bức tranh, thời tiết Hà Nội mưa nên các bạn đoàn viên, thanh niên phải dừng lại vài ngày, sau đó, làm bù từ sáng sớm cho đến tối muộn các ngày hôm sau để kịp thời hoàn thành bức tranh theo đúng kế hoạch.

Tháng ba về, những
Công trình của Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ

Một trong những tác phẩm tranh bích họa nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân là công trình vẽ tranh tường nhà vệ sinh thân thiện tại trường Tiểu học Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm với tổng diện tích 70m2. Nguồn kinh phí thực hiện công trình do đoàn viên, thanh niên đóng góp và ủng hộ ngày công để hoàn thành. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, tạo cảnh quan trường học sạch đẹp, văn minh, đồng thời tuyên truyền, giáo dục các em học sinh biết giữ gìn môi trường vệ sinh công cộng.

Tháng ba về, những
Công trình của tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm

Hòa chung không khí kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn, tuổi trẻ huyện Thường Tín cũng tích cực ra quân ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2023. Một trong những hoạt động là các bạn trẻ đã vẽ tranh tường bích họa vừa giúp xóa bỏ được chân rác, vừa làm đẹp khu dân cư và góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Tháng ba về, những
Công trình tranh bích họa của Đoàn Thanh niên huyện Thường Tín
Hoa anh đào Nhật Bản nở rộ giữa lòng Hà Nội Hoa anh đào Nhật Bản nở rộ giữa lòng Hà Nội
Ngắm hàng hoa sưa nở sớm nhất tại Hà Nội Ngắm hàng hoa sưa nở sớm nhất tại Hà Nội
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động