Thứ bảy 18/05/2024 17:55

Thái Lan có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là Singapore, đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 để qua đó có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.
Thái Lan có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026
Thái Lan có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. (Ảnh: FAT)

Trận đấu giữa 2 đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan và Singapore đã chứng kiến màn tỏa sáng của tiền đạo Suphanat, giúp đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng quan trọng, mở ra cơ hội lớn ở vòng loại World Cup 2026.

Nằm trong bảng C cùng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore, Thái Lan đã phải trải qua những thử thách khó khăn. Sau thất bại ở trận đầu tiên trước Trung Quốc, thầy trò HLV Mano Polking quyết tâm lấy lại tinh thần bằng chiến thắng trước đối thủ yếu hơn là Singapore.

Theo đó, Thái Lan ra sân với đội hình rất mạnh gồm những ngôi sao như Dolah, Theerathon, Yooyen, Ekanit, Supachok, Supachai và Suphanat. Thế trận ngay từ hiệp 1 đã thuộc về Thái Lan với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 72%. Sự áp đảo được thể hiện rõ khi mà Supachok Sarachat mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 của trận đấu đưa "Voi chiến" vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không hề dễ dàng buông xuôi, những phút cuối hiệp 1 Singapore đã gỡ hòa 1-1 với bàn thắng của Shawal Anuar. Đây cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp 2, không chấp nhận kết quả hòa, Thái Lan quyết định tăng tốc, gia tăng sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 66 khi Suphanat Mueanta đã ghi bàn đưa Thái Lan dẫn trước 2-1.

Sau đó, chính tiền đạo này đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 87 với một cú dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Chiến thắng 3-1 trước Singapore giúp Thái Lan có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 và tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng C. Hàn Quốc với 6 điểm tuyệt đối và đang dẫn đầu bảng khi giành chiến thắng trước Trung Quốc ở trận đấu cùng giờ. Thái Lan và Trung Quốc đều có 3 điểm, nhưng Thái Lan tạm thời xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Với chiến thắng này, Thái Lan sẽ tiếp tục hành trình vòng loại World Cup vào tháng 3 năm sau, đối đầu với Hàn Quốc (sân nhà) và Trung Quốc (sân khách), người hâm mộ hy vọng "Voi chiến" sẽ tiếp tục có những bước tiến tích cực trên đường đua hướng đến giấc mơ World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam “đánh rơi” điểm đáng tiếc trước Iraq Đội tuyển Việt Nam “đánh rơi” điểm đáng tiếc trước Iraq

Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải nhận thất bại tiếc nuối 0-1 ở phút 90+7 trước đội tuyển ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động