Chủ nhật 28/04/2024 08:45

Thái Lan chính thức "trảm" HLV

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong những diễn biến mới nhất, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức nói lời chia tay với HLV Mano Polking, dù ĐTQG nước này vừa giành chiến thắng giòn giã 3-1 trước ĐT Singapore.
Thái Lan chính thức
HLV Mano Polking đã chính thức chia tay bóng đá Thái Lan (Ảnh:VOV)

Theo đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây đã công bố quyết định chính thức sa thải HLV Mano Polking, dù đôi bên vẫn còn thời hạn hợp đồng đến hết Asian Cup ( diễn ra vào đầu năm 2024). Truyền thông xứ chùa vàng cho hay, FAT không hài lòng với HLV Polking vì trận thua ngược Trung Quốc, đồng thời chịu áp lực lớn từ làn sóng phản đối HLV này từ người hâm mộ nước nhà.

Kể từ khi dẫn dắt "Voi chiến" năm 2021, ông Polking đã trải qua 37 trận và giành tới 21 chiến thắng, một tỉ lệ ấn tượng. Dưới bàn tay của vị chiếc lược gia này, ĐT Thái Lan đã giành hai chức vô địch AFF Cup 2020 và 2022.

Ngay sau khi sa thải HLV người Brazil, FAT đã nhanh chóng công khai danh tính HLV mới của ĐTQG. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ bổ nhiệm HLV người Nhật Bản, Masatada Ishii vào "ghế nóng". Ông Masatada Ishii từng dẫn dắt các đội Samut Prakan (2019 - 2021) và Buriram United (2021 - 2023) ở giải vô địch quốc gia Thái Lan. Ông Ishii được đánh giá là HLV rất am hiểu bóng đá Thái Lan. Trước đó, từng có thông tin FAT quan tâm đến HLV Park Hang-seo - người đang tự do sau khi chia tay bóng đá Việt Nam.

Theo lịch trình, ông Ishii sẽ bắt tay ngay vào công việc của mình, khi ĐT Thái Lan sẽ tham dự Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1/2024, đồng thời sẽ sớm đá 4 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2026.

Ở vòng loại hai WC 2026 hiện nay, Thái Lan đang xếp nhì bảng C với ba điểm sau hai trận, bằng Trung Quốc nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (+1 so với -2). Dẫn đầu bảng là Hàn Quốc với sáu điểm, còn Singapore chưa giành điểm xếp cuối.

HLV Polking thừa nhận U23 Việt Nam là đội cửa trên
Thái Lan "thủng" lực lượng tham dự AFF Cup 2022
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động