Thứ hai 29/04/2024 01:31

Thạch Thất: Hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù vay vốn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/11, Công an huyện Thạch Thất cho biết đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tổ chức rà soát, lập danh sách, hỗ trợ những người chấp hành xong án phạt tù muốn phát triển kinh tế tiếp cận được nguồn vốn vay của Nhà nước.
Thạch Thất: Hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù vay vốn
Cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch Thất hướng dẫn người dân làm thủ tục. Ảnh: D.Q.M

Theo đó, sau khi Quyết định 22/2023/QĐ-TTg của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 10/10/2023 về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù đào tạo nghề, giải quyết việc làm, phát triển sản xuất, Công an huyện Thạch Thất đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tổ chức rà soát, lập danh sách, hỗ trợ những người chấp hành xong án phạt tù muốn phát triển kinh tế tiếp cận được nguồn vốn vay của Nhà nước. Đây được xem là cánh cửa để mở ra một cuộc đời mới cho những người từng lầm đường lạc lối, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Qua công tác rà soát, lựa chọn, Công an huyện Thạch Thất đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch Thất triển khai chương trình nhân văn này và lựa chọn được công dân C.V.T (xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất) vay vốn. Đây là người đầu tiên chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện tiếp cận được nguồn vốn vay.

Sau khi hoàn thành án phạt tù trở về, đầu năm 2023, anh C.V.T đã xây dựng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Nhằm phát triển kinh tế, có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, anh T muốn tiếp tục đầu tư, phát triển thêm ngành nghề.

Dưới sự hỗ trợ của Công an xã Cần Kiệm và Công an huyện Thạch Thất, anh T vừa được Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch Thất tạo điều kiện cho vay 100 triệu đồng từ chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

“Từng có thời gian lầm lỗi, đến nay, tôi đã hoàn thành xong án phạt. Được tạo điều kiện vay vốn tín dụng chính sách, tôi sẽ tiếp tục phát triển kinh tế gia đình và làm lại cuộc đời” - anh C.V.T chia sẻ.

Công an huyện Thạch Thất cho biết thêm đối với người chấp hành xong án phạt phải đối mặt với nhiều rào cản cùng những khó khăn, mặc cảm, tự ti về quá khứ, nhất là những khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, nguồn vốn tín dụng này sẽ là động lực quan trọng tạo việc làm, giúp họ hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống, mở ra tương lai mới.

Chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của tổ chức chính trị - xã hội, địa phương và các lực lượng cùng vào cuộc quan tâm, hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù hòa nhập cộng đồng.

Thời gian tới, Công an huyện Thạch Thất sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với Ngân hàng chính sách và các cơ quan chức năng rà soát, hoàn thiện hồ sơ, giải ngân kịp thời, tạo điều kiện tối đa cho người chấp hành xong án phạt tù tiếp cận vốn vay ưu đãi.

Quy định về đối tượng và điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù Quy định về đối tượng và điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù
Triển khai thực hiện chủ trương về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù Triển khai thực hiện chủ trương về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù
Xóa bỏ định kiến với người chấp hành xong án phạt tù Xóa bỏ định kiến với người chấp hành xong án phạt tù
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động