Techcombank mang đến trải nghiệm khách hàng khác biệt từ big data
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênLãnh đạo Đảng - Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước tham quan gian triển lãm của Techcombank tại Ngày chuyển đổi số 2023. |
Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” Techcombank đã tích cực đầu tư xây dựng dữ liệu và số hóa mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính vượt trội với những trải nghiệm ngân hàng tối ưu, là ngân hàng tiên phong, dẫn dắt quá trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng.
Tham gia sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2023 cùng thông điệp “Khai phóng sức mạnh chuyển đổi số Việt Nam”, Techcombank mang đến phần trình diễn mô phỏng hai giải pháp tiêu biểu trên Techcombank Mobile - được vinh danh là “Ứng dụng ngân hàng di động mới sáng tạo nhất 2022” do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng. Với giải pháp này, chỉ cần sử dụng căn cước công dân gắn chip để xác thực thông tin, người dùng có thể mở tài khoản liền mạch và dễ dàng trên Techcombank Mobile, hoặc trên nền tảng iDO tablet.
Đặc biệt, thông qua việc phân tích và tổng hợp hàng triệu dữ liệu từ Big data, Techcombank giới thiệu giải pháp quản lý tài chính cá nhân hóa cho từng khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng lập kế hoạch, sử dụng các công cụ hỗ trợ và sản phẩm của ngân hàng để thực thi kế hoạch và đạt được những mục tiêu tài chính của mình.
Bên cạnh đó, Techcombank cũng giới thiệu sản phẩm cho vay cá nhân linh hoạt và sáng tạo - MyCash trên Techcombank Mobile - giúp khách hàng có thể đăng ký vay và nhận kết quả phê duyệt ngay tức thì cũng thu hút sự chú ý của người tham dự triển lãm.
Ông Phùng Quang Hưng – Phó tổng giám đốc Techcombank giới thiệu giải pháp tài chính cá nhân hóa cho từng khách hàng dựa trên nền tảng số hóa và Big data |
Tại sự kiện, ông Phùng Quang Hưng - Phó Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ: “Luôn tiên phong và đồng hành cùng các chính sách chuyển đổi số của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, với nền tảng số hóa và Big Data vượt trội, Techcombank không ngừng phát triển & đem đến các giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng, giúp mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có cuộc sống vượt trội hơn, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống”
Hiện tại, khoảng hơn 90% các giao dịch của khách hàng Techcombank được thực hiện qua kênh số, với tỉ lệ gắn bó với ứng dụng đạt đến 88%. Riêng trong quý 1 năm 2023, Techcombank đã thu hút thêm ~424.000 khách hàng mới, trong đó, 68% đến từ những nền tảng số. Khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý 1/2023 của Techcombank cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 238,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch đạt 2,1 triệu tỷ đồng. Đối với khách hàng doanh nghiệp, tính tới tháng 4 năm 2023, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đối với các khách hàng doanh nghiệp tự thực hiện mở tài khoản online toàn diện đã tăng 7 lần so với thời điểm tháng 1 năm 2023.
Khách hàng hào hứng với những trải nghiệm số trên ứng dụng Techcombank Mobile |
Đầu năm 2023, Techcombank đã nhận 4 giải thưởng quốc tế danh giá từ The Asian Banker, gồm “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”, “Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất”, “Ngân hàng chuyển đổi lên cloud xuất sắc nhất” và “Mô hình Ngân hàng số tốt nhất” châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam.
Những giải thưởng này đã khẳng định vị thế dẫn đầu của Techcombank trong mảng ngân hàng bán lẻ, cung cấp các giải pháp sáng tạo được “may đo” riêng cho từng cho khách hàng dưới sự hỗ trợ của công nghệ và chuyển đổi đám mây (cloud transformation).
Cùng với đó, những nỗ lực chuyển đổi số và chuyển đổi đám mây của Ngân hàng đã giúp Techcombank nhận được giải thưởng “Ngân hàng số của năm” tại lễ trao giải The Asset Triple A Digital Awards năm 2023.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại