Thứ tư 17/07/2024 19:10

Tây Ban Nha áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi giành chức vô địch EURO 2024 một cách thuyết phục, Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn đội hình xuất sắc nhất giải đấu do UEFA bình chọn.
Tây Ban Nha áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất EURO 2024
Tây Ban Nha tỏ ra áp đảo ở đội hình xuất sắc nhất EURO 2024.

Theo thông báo từ trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA), đội hình 11 ngôi sao xuất sắc nhất EURO 2024 đã được công bố, và Tây Ban Nha có đến 6 cầu thủ góp mặt. Những cái tên này bao gồm Marc Cucurella, Rodri, Fabian Ruiz, Dani Olmo, Lamine Yamal, và Nico Williams. Đây đều là những cầu thủ đã đóng góp quan trọng vào hành trình vô địch của La Roja.

Rodri đã được UEFA vinh danh với giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024". Lamine Yamal, với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo, đã đoạt giải "Tài năng trẻ xuất sắc nhất". Dani Olmo, một trong sáu cầu thủ giành giải "Vua phá lưới" với 3 bàn thắng, cũng góp mặt trong đội hình này.

Tây Ban Nha áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất EURO 2024

Dù không thể vượt qua vòng bán kết, Pháp vẫn có hai cầu thủ được UEFA chọn vào đội hình xuất sắc nhất. Cả hai đều thuộc hàng thủ, bao gồm thủ thành Mike Maignan và trung vệ William Saliba.

Dù lọt vào chung kết, Anh chỉ có duy nhất một đại diện là trung vệ Kyle Walker. Hai cầu thủ khác góp mặt trong đội hình của UEFA là trung vệ Manuel Akanji của Thụy Sỹ và tiền vệ Jamal Musiala của Đức.

Đáng chú ý, đây là kỳ EURO thứ hai liên tiếp Kyle Walker lọt vào đội hình xuất sắc nhất do UEFA bình chọn. Tại EURO 2020, hậu vệ của Anh đã được vinh danh cùng với 10 cầu thủ khác bao gồm Donnarumma, Maguire, Bonucci, Spinazzola, Hojbjerg, Jorginho, Pedri, Sterling, Lukaku và Chiesa.

Đội hình xuất sắc nhất EURO 2024 của UEFA được quyết định bởi phiếu bình chọn của ban cố vấn kỹ thuật, gồm nhiều HLV tên tuổi như Fabio Capello, Michael O’Neill, David Moyes, Rafa Benitez, Avram Grant, Frank De Boer, và Ole Gunnar Solskjaer.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Tây Ban Nha tại EURO Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Tây Ban Nha tại EURO

Đội tuyển Tây Ban Nha đã giành chức vô địch EURO 2024 một cách đầy thuyết phục, thiết lập nhiều kỷ lục đáng nhớ trong ...

Italia có nguy cơ bị tước quyền đăng cai EURO 2032 Italia có nguy cơ bị tước quyền đăng cai EURO 2032

UEFA đã đưa ra cảnh báo gắt gao đối với Italia về việc có thể thu hồi quyền đăng cai EURO 2032 sau khi Liên ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động