Thứ ba 16/07/2024 10:23

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Tây Ban Nha tại EURO

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội tuyển Tây Ban Nha đã giành chức vô địch EURO 2024 một cách đầy thuyết phục, thiết lập nhiều kỷ lục đáng nhớ trong lịch sử giải đấu.
Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Tây Ban Nha tại EURO
Tây Ban Nha thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại vòng chung kết EURO.

Như đã thể hiện ở 6 trận đấu trước đó tại EURO 2024, Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi đánh bại đội tuyển Anh trong trận chung kết rạng sáng nay. Với tỷ số 2-1, La Roja đã chính thức đăng quang nhờ hai bàn thắng của Nico Williams và Mikel Oyarzabal. Bên phía Tam sư, Cole Palmer ghi bàn thắng danh dự.

Chiến thắng trước Anh đã mang lại cho Tây Ban Nha chức vô địch EURO lần thứ tư trong lịch sử. Với các danh hiệu vào các năm 1964, 2008, 2012 và 2024, La Roja đã vượt qua Đức để trở thành đội tuyển giành nhiều chức vô địch nhất tại giải đấu này.

Đáng chú ý, Tây Ban Nha đã vô địch EURO 2024 một cách chưa từng thấy trước đây. Đội bóng của HLV Luis de la Fuente toàn thắng cả 7 trận tại giải đấu ở Đức, trở thành đội đầu tiên làm được điều này trong lịch sử EURO. Họ đã thắng cả bốn trận ở vòng knock-out mà không phải bước vào loạt sút luân lưu, với ba trận kết thúc trong 90 phút chính thức và một trận kết thúc ở hiệp phụ.

Không chỉ toàn thắng, Tây Ban Nha còn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại EURO 2024 với tổng cộng 14 bàn. Con số này đã giúp họ cân bằng kỷ lục của đội tuyển Pháp, thiết lập vào năm 1984.

Với 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới bốn lần (ít thứ hai giải sau Pháp - ba bàn thua), Tây Ban Nha đã thể hiện một sự cân bằng hoàn hảo giữa tấn công và phòng ngự. Điều này đã giúp họ trở thành đội tuyển xứng đáng nhất với chức vô địch EURO 2024.

Tây Ban Nha đã chinh phục giải đấu một cách thuyết phục, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử bóng đá châu Âu và khẳng định vị thế của mình trong làng bóng đá thế giới.

Tưng bừng lễ đăng quang chức vô địch EURO 2024 của Tây Ban Nha Tưng bừng lễ đăng quang chức vô địch EURO 2024 của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đã thể hiện đẳng cấp của minh khi đánh bại Anh trong trận chung kết với tỷ số 2-1 qua đó đăng ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động