Thứ ba 30/04/2024 04:34

Tất cả các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2024 sẽ được áp dụng công nghệ VAR

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), cũng giống như giải đấu năm 2022, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ tiếp tục được triển khai tại tất cả 32 trận đấu thuộc VCK U23 châu Á 2024.
Tất cả các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2024 sẽ được áp dụng công nghệ VAR
Tất cả các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2024 sẽ được áp dụng công nghệ VAR

Đại diện của AFC cho biết, công nghệ này giúp hỗ trợ trọng tài xem lại video từ nhiều góc độ khác nhau để đưa ra quyết định chính xác nhất. Tuy vậy, theo quy định của FIFA và Hội đồng Luật bóng đá quốc tế (IFAB), VAR chỉ được sử dụng trong trường hợp một “lỗi rõ ràng” hoặc “tình huống nghiêm trọng bị bỏ lỡ” liên quan tới: bàn thắng/không bàn thắng, phạt đền/không phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp (không phải thẻ vàng thứ 2/cảnh cáo lần hai), xác định nhầm cầu thủ vi phạm (trong trường hợp trọng tài cảnh cáo/phạt thẻ vàng hoặc truất quyền thi đấu).

Ngoài ra, AFC cũng cung cấp một máy tính bảng tại khu vực kỹ thuật của các đội tham dự VCK U23 châu Á 2024 nhằm hỗ trợ công tác chuyên môn cho ban huấn luyện các đội tuyển. Máy tính bảng này sẽ được cung cấp quyền truy cập vào nhiều góc quay camera khác nhau, cho phép các đội có thể xem trực tiếp hoặc xem lại các tình huống trên sân. Tuy nhiên, AFC nhấn mạnh việc sử dụng máy tính bảng chỉ nhằm mục đích phân tích chiến thuật và y tế (xem lại tình huống va chạm dẫn đến chấn thương). Các đội tuyệt đối không được sử dụng cảnh quay trong máy tính bảng để xem xét hoặc phản đối quyết định của trọng tài.

Bên cạnh đó, AFC cũng cung cấp cho các đội tham dự một tài khoản có quyền được truy cập vào nền tảng PressBox Live để khai thác tài nguyên về dữ liệu thống kê được cập nhật theo liên tục tại các trận đấu. Điều này giúp ích rất nhiều cho ban huấn luyện các đội tuyển trong phân tích chiến thuật trước, sau và thậm chí ngay trong quá trình diễn ra trận đấu.

U23 Việt Nam thua Jordan trước thềm U23 châu Á
U23 Việt Nam nằm trong nhóm thấp nhất tại giải U23 châu Á 2024
U23 Việt Nam được yêu cầu tích cực dứt điểm
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động