Thứ tư 22/05/2024 06:57

Tạt a xít vào vợ cũ để “rửa hận”...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Sau khi ly hôn, Đồng Thị Linh đã liên tục bị chồng cũ gọi điện hăm dọa. Cô đang hoang mang khi mẹ mình vừa bị kẻ côn đồ tấn công thì ít ngày sau, Linh đã phải quằn quại với những vết thương do chính chồng mình gây ra...

Ngày 10-5-2014, Cơ quan CSĐT CA quận Hoàng Mai, Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Dương, SN 1987, trú tại phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương để làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích. Nhưng điều đáng nói, người Dương gây ra trọng tội lại chính là người vợ từng một thời thương nhớ.

Lê Văn Dương đang được lấy lời khai tại CQCA

Khoảng 6h30 ngày 9-5, chị Đồng Thị Linh (SN 1993) có HKTT ở phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đang đứng cùng 1 người bạn gái bên cửa sổ trong phòng trọ ở tầng 3, lô A7, C8 khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim thì bất ngờ phát hiện thấy người chồng cũ của mình xuất hiện. Trong tay chồng cũ chị Linh đang cầm một chiếc ca nhựa. Như linh tính mách bảo có điều chẳng lành sắp xảy ra với mình, chị Linh lấy 2 tay ôm mặt và quay lưng lại. Đúng lúc này, chị Linh đau đớn khi bị chính chồng cũ của mình hắt trọn ca axit vào lưng. Ngay sau khi gây án, đối tượng cũng đã bỏ trốn.

Nhận được tin báo, lực lượng Điều tra hình sự CAQ Hoàng Mai cùng Đội Điều tra trọng án 1, phòng CSHS – CATP Hà Nội nhanh chóng có mặt tại nơi xảy sự việc, phối hợp cùng CAP Đại Kim tiến hành điều tra. Qua đó, xác định người gây ra sự việc đau lòng cho chị Linh chính là Lê Văn Dương, SN 1987, trú tại phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Tập trung các biện pháp nghiệp vụ truy nóng theo dấu vết của đối tượng gây án, đến 12h cùng ngày, các trinh sát đã phát hiện Lê Văn Dương đang có mặt tại khu vực vườn hoa ở địa bàn phường Thụy Khuê và đã tiến hành bắt giữ.

Cận cảnh hung thủ tạt a xít trả thù vợ cũ

Tại CQCA, bước đầu Lê Văn Dương khai nhận nguyên nhân dẫn đến hành vi tạt axit cho chị Linh vì động cơ đê hèn và do bực tức với thái độ của vợ cũ.

Theo tài liệu điều tra được biết chị Linh và Dương kết hôn đầu năm 2012. Sau khi sinh được 1 bé gái kháu khỉnh vào cuối năm 2012, giữa vợ chồng chị Linh xảy mâu thuẫn và chị Linh đã mang con về nhà mẹ đẻ cùng trú ở phường Ái Quốc, TP Hải Dương. Trong thời gian chị Linh sống ly thân, Dương thường đến nhà mẹ đẻ chị Linh chửi bới đòi mang con gái về. Đến cuối năm 2013, chị Linh và Dương đã có quyết định ly hôn của tòa án và Dương được quyền nuôi con gái. Sau khi ly hôn, chị Linh lên Hà Nội học ngoại ngữ tại 1 trung tâm đóng trụ sở ở lô A7, C8 khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim để đi lao động xuất khẩu ở nước ngoài. Trong thời gian này, chị Linh nhận được rất nhiều tin nhắn của chồng cũ với nội dung đe dọa. Lo sợ, chị Linh hầu như không dám ra khỏi cổng trung tâm, chỉ ăn ở tại phòng của trung tâm dạy ngoại ngữ. Nào ngờ, sáng sớm 9-5, Dương đã tìm cách lẻn được vào trung tâm, lên phòng chị Linh đang ở để tạt axit vào vợ cũ...

Trước đó, bà Lê Thị Toan (SN 1964), mẹ đẻ của chị Linh cũng đã bị kẻ côn đồ tấn công bằng a xít tại nhà. Tuy nhiên, hung thủ vụ án này vẫn còn là ẩn số thì con gái bà Toan tiếp tục bị chồng cũ của mình tấn công gây thương tích nặng...

Vụ việc đang được cơ quan CSĐT - CAQ Hoàng Mai tập trung đấu tranh, mở rộng để xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật.

Nguyễn Vũ

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động