Chủ nhật 27/11/2022 05:58

Tăng cường tuyên truyền thực hiện thủ tục cấp Phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính

Thực hiện Công ăn 668/STP-PBGDPL ngày 24-3-2022 của Sở Tư pháp TP Hà Nội về việc tăng cường tuyên truyền thực hiện thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
Tăng cường tuyên truyền thực hiện thủ tục cấp Phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính
Công dân xếp hàng thực hiện sát khuẩn và kê khai y tế trước khi vào Bộ phận Một cửa Sở Tư pháp TP Hà Nội thực hiện cấp Phiếu Lý lịch tư pháp

Thời gian gần đây, số lượng người dân đến làm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp tại bộ phận Một cửa Sở Tư pháp rất đông. Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính về cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, hạn chế số lượng công dân đến đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận Một cửa Sở Tư pháp, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời để đảm bảo quyền lợi cho người dân đến làm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp được nhanh và thuận tiện, UBND các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã tăng cường tuyên truyền thực hiện thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.

Tại quận Đống Đa, để công tác tuyên truyền thực hiện thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính đạt hiệu quả, UBND quận đã yêu cầu UBND các phường, đơn vị trên địa bàn tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, trên cổng thông tin điện tử quận và các hình thức khác phù hợp để người dân tiếp cận, nắm bắt được nội dung thực hiện thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.

Cùng với đó, khuyến khích người dân ưu tiên lựa chọn việc thực hiện cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính bằng hình thức kê khai hồ sơ tại trang web https://lltptructuyen.moj.gov.vn/thanhphohanoi, đồng thời lựa chọn dịch vụ tiếp nhận và chuyển phát nhanh kết quả qua dịch vụ bưu chính của Bưu điện VN Post; nhận mã hồ sơ đăng ký từ hệ thống trực tuyến.

Tuyên truyền người dân cân nhắc thời điểm yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế việc trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa Sở Tư pháp. Trường hợp cần thiết, công dân đến giao dịch tại bộ phận Một cửa thì nhất thiết phải tuân thủ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bên tham gia thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị công dân phản ánh về UBND quận (qua phòng Tư pháp - cơ quan tham mưu của UBND quận, địa chỉ mail: phongtuphapdongda@gmail.com) để phối hợp tháo gỡ kịp thời.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phiên bản di động