Thứ bảy 11/05/2024 19:49

Tăng cường quản lý, tuyên truyền cho học sinh không ăn đồ ăn không rõ nguồn gốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa chỉ đạo các phòng GD&ĐT tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền để phụ huynh cùng vào cuộc trong việc căn dặn, không để con em mua đồ ăn không rõ nguồn gốc bày bán ở cổng trường.
Tăng cường quản lý, tuyên truyền cho học sinh không ăn đồ ăn không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng gửi thông báo đến các bậc phụ huynh. Ảnh: CQCA

Trước thông tin phản ánh có một số học sinh trên địa bàn Hà Nội có biểu hiện ngộ độc nghi do ăn kẹo có xuất xứ không rõ ràng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kiểm tra, xác minh ở tất cả đơn vị, trường học trên địa bàn. Qua đó xác nhận 11 học sinh Trường THCS Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội ) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi ăn cùng một loại kẹo không rõ nguồn gốc, bao bì in chữ nước ngoài.

Báo cáo của Trường THCS Nguyễn Quý Đức cho biết: Khoảng 13h40 ngày 29/11/2023, phòng y tế nhà trường tiếp nhận 11 học sinh (gồm 10 học sinh lớp 6 và 1 học sinh lớp 7) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn. Các em học sinh này không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường. Trên đường đi đến trường, các em đã mua một loại kẹo (không rõ nguồn gốc, vỏ bao kẹo màu xanh, chữ nước ngoài) ở gần cổng trường và cùng chia nhau ăn. Sau khi ăn xong khoảng 45 phút thì học sinh có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn.

Nhà trường đã phối hợp với Trạm Y tế phường đưa các học sinh tới Trạm Y tế để khám và theo dõi. Hiện tại, sức khỏe của các em đã ổn định. Nhân viên y tế nhà trường cũng đã kiểm tra các lớp để nắm bắt, rà soát học sinh ăn loại kẹo nói trên (nếu có); tuyên truyền tới học sinh không ăn thực phẩm không rõ nguồn gốc; thông báo tới cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở các con lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc.

UBND phường Đại Mỗ cũng đã có văn bản báo cáo UBND quận Nam Từ Liêm xác minh, làm rõ. Hiện UBND phường Đại Mỗ chỉ đạo Trạm Y tế phường theo dõi sức khỏe các học sinh, kịp thời báo cáo khi có phát sinh; các nhà trường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, phụ huynh học sinh không ăn các thực phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, không bảo đảm vệ sinh.

Trước đó, liên quan đến vụ việc một số học sinh ở tỉnh Quảng Ninh có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn kẹo lạ mua ở khu vực ngoài cổng trường, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo phòng GD&ĐT 30 quận, huyện, thị xã; các đơn vị, trường học trực thuộc yêu cầu các nhà trường tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường cần đẩy mạnh tuyên truyền tất cả phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời, phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc và báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời những thực phẩm này đến tay học sinh.

Nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội đã phát thông báo, gửi tin nhắn đến các phụ huynh, học sinh để tránh việc các em ăn phải bánh kẹo lạ, không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cẩn trọng các loại kẹo “lạ” không rõ nguồn gốc Cẩn trọng các loại kẹo “lạ” không rõ nguồn gốc
Tăng cường công tác kiểm tra các cửa hàng tạp hóa khu vực trường học Tăng cường công tác kiểm tra các cửa hàng tạp hóa khu vực trường học
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động