Thứ bảy 04/05/2024 14:23

Tăng cường kiểm tra các cây xăng trên địa bàn Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hầu hết các cây xăng đã thực hiện bán đúng giá, đúng giờ niêm yết, không găm hàng đợi Nhà nước điều chỉnh giá.
Nhiều người xếp hàng mua xăng vì lo ngại giá tiếp tục tăng
Nhiều người xếp hàng mua xăng vì lo ngại giá tiếp tục tăng

Trong đêm 10-3, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã chia thành 4 đoàn thực hiện nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Theo Cục QLTT TP Hà Nội, đơn vị này đã chỉ đạo các Đội QLTT phối hợp với Công an và lực lượng chức năng khác tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động toàn bộ các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Qua kiểm tra, kiểm soát, nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân bán hàng theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết. Lực lượng phối hợp cũng nhắc nhở, chấn chỉnh một số cửa hàng xăng, dầu có hiện tượng nghỉ trước giờ đã công bố, nếu tiếp tục tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Qua báo cáo của các Đội QLTT, một số cửa hàng tạm ngừng bán hàng vì thiếu nguồn cung xăng dầu do nhập hàng từ một số đơn vị đầu mối cung cấp xăng dầu trên địa bàn tỉnh khác

Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các cây xăng đã thực hiện bán đúng giá, đúng giờ niêm yết, không găm hàng đợi Nhà nước điều chỉnh giá. Tuy nhiên, bên cạnh đó có tình trạng cây xăng tạm thời dừng bán một vài phút đợi hàng đang trên đường chuyển về, một vài cửa hàng nghỉ tối trước 10 - 15 phút so với thời gian đăng ký với Sở Công Thương.

Kết quả kiểm tra phát hiện 1 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty TNHH tập đoàn Nhật Thu tại địa chỉ tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất Hà Nội có hành vi ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Cơ quan chức năng đã tiến hành phạt cây xăng nói trên số tiền 15.000.000 đồng.

A.H
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động