Thứ năm 25/04/2024 15:05

Tặng Bằng khen cho ngư dân xả thân vào vùng lũ cứu người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15-4, theo thông tin từ UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), ngư dân 2 xã Ngư Thủy và Ngư Thủy Bắc của huyện này vinh dự vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và mưa lũ miền Trung vào cuối năm 2020 vừa qua.

Trước đó, trong trận lũ lịch sử vào tháng 10-2020, các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh của tỉnh Quảng Bình bị nước lũ dâng nhanh gây ngập hàng trăm ngôi nhà, nhiều người bị mắc kẹt trong vùng nước lũ. Trước tình thế này, nhiều ngư dân vùng biển tại xã Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy) và Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) đã dùng thuyền nan đi biển không quản ngại nguy hiểm đi vào vùng lũ cứu giúp hàng ngàn người dân đang bị mắc kẹt thoát khỏi nguy hiểm. Khi lũ rút, ngư dân lại đưa thuyền về biển.

Tặng Bằng khen cho ngư dân xả thân vào vùng lũ cứu người
Ngư dân xã Ngư Thủy dùng thuyền đi biển để cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ Lệ Thủy

Nhiều chiếc thuyền đã hư hỏng mà ít ai biết tới, nhiều điều cấm kỵ của ngư dân đối với thuyền đánh cá đã bị phá bỏ vì mạng sống của hàng ngàn đồng bào. Nhờ những chiếc thuyền nan và những ngư dân dũng cảm, công tác cứu người trong lũ tại Quảng Bình đã phát huy hết sức hiệu quả.

Được biết, ngoài hai xã biển của huyện Lệ Thủy thì nhân dân và cán bộ xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh cũng vinh dự được đón nhận Bằng khen từ Thủ tướng.

Phan Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động