Thứ sáu 19/04/2024 05:24
Nghệ An

Tặng Bằng khen cho 13 cá nhân dũng cảm cứu người trong lũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước hành động dũng cảm cứu người, tài sản trong cơn lũ ống xảy ra tại huyện Kỳ Sơn, 13 cá nhân ở xã Tà Cạ vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen.
Tặng Bằng khen cho 13 cá nhân dũng cảm cứu người trong lũ
Anh Vi Văn Truyền, Trưởng bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ) kể lại giây phút cứu người trong lũ dữ. Ảnh: Quốc Huy

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 3233/QĐ-UBND về việc trao tặng Bằng khen cho 13 cá nhân thuộc Bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn đã có thành tích xuất sắc đột xuất, dũng cảm cứu người và tài sản của Nhân dân trong đợt lũ quét, lũ ống tại huyện Kỳ Sơn vào ngày 2/10/2022.

Tại Quyết định này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen cho 13 cá nhân gồm các anh: Mạc Văn Hằng, Vi Văn Truyền, Lê Minh Hương, Vi Hải Đường, Vi Văn Duy, Vi Văn Núi, Vi Văn Vông, Chương Văn Khăm, Lương Quốc Thắng, Lô Văn Hòa, Kha Văn Bún, La Văn Cầu, Lô Văn Chung, cùng trú tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn).

Trước đó, sáng 2/10, mưa lớn khiến lũ quét kinh hoàng xảy ra ở bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) khiến bà con dân bản đều trở tay không kịp. Nhiều người bị mắc kẹt giữa dòng lũ dữ... Trước tình thể cấp bách, anh Vi Văn Truyền, Trưởng bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ) cùng với một số thanh niên bơi qua suối cứu được 10 mắc kẹt giữa dòng lũ quét. Một người khác là anh Lê Minh Hương (trú ở cùng bản) cũng đã dũng cảm cứu 9 người dân khác thoát nạn.

Sau trận lũ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen, biểu dương các anh Vi Văn Truyền, Lê Minh Hương và nhiều người dân dũng cảm của bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là những tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, quả cảm, nghĩa tình, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cần được lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.

Tặng Bằng khen cho 13 cá nhân dũng cảm cứu người trong lũ
Mưa lũ khiến huyện Kỳ Sơn nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung bị thiệt hại nặng nề.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng chia sẻ với sự mất mát của người dân bị thiệt hại do đợt bão, lũ vừa qua và mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai, khắc phục hậu quả bão lũ, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản có thể xảy ra.

Theo thống kê của UBND huyện Kỳ Sơn, trận lũ ống, lũ quét xảy ra sáng 2/10 đã làm sập hoàn toàn 55 ngôi nhà của dân; 141 nhà bị ngập, sạt lở, hư hỏng nặng (chủ yếu ở xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén). Lũ cuốn trôi 2 ô tô của người dân, làm ngập 10 ô tô, trôi 2 xe máy, vùi lấp 91 xe máy và 24 xe đạp; cuốn trôi và hư hỏng hoàn toàn 110 chiếc ti vi, tủ lạnh, máy giặt, bếp ga, máy tính và nhiều vật chất khác… Ước tính thiệt hại trên 210 tỷ đồng.

Trước những thiệt hại nặng nề mà nhiều địa phương tại Nghệ An phải gánh chịu trong mưa lũ vừa qua, nhân dân, chính quyền các tỉnh thành khắp cả nước đã hướng về Nghệ An với sự sẻ chia, động viên nhân dân, chính quyền Nghệ An sớm vượt qua khó khăn, hậu quả do bão lũ để lại, với số tiền ủng hộ hàng chục tỷ đồng.

Tặng Bằng khen cho nam sinh lớp 12 dũng cảm cứu sống 4 em nhỏ đuối nước
Chủ tịch nước gửi Thư khen những tấm gương cứu người giữa dòng nước lũ
Tình người trong lũ...!
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động