Thứ ba 27/08/2024 02:26

Tân sinh viên đang làm thủ tục nhập học cần cẩn trọng điều gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Đại học FPT, phụ huynh và sinh viên nên cảnh giác trước những thông tin hướng dẫn nộp tiền, đóng phí bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.
Tân sinh viên đang làm thủ tục nhập học cần cẩn trọng điều gì?
Đại học FPT cảnh báo, phụ huynh và sinh viên nên cảnh giác trước những thông tin hướng dẫn nộp tiền, đóng phí bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân. Ảnh: Đại học FPT

Vừa qua, một số sinh viên của Đại học FPT nhận được thông báo đến từ mail: phonghotrosinhvienquansudhfpt@gmail.com để hướng dẫn đóng các khoản “chi phí Quân sự Đại học FPT”.

Nhà trường khẳng định: Email phonghotrosinhvienquansudhfpt@gmail.com không phải kênh thông tin chính thức của Đại học FPT; Đây là đối tượng mạo danh Đại học FPT nhằm lừa đảo, trục lợi.

Nhà trường lưu ý: Sinh viên Đại học FPT sau khi có mã sinh viên sẽ không sử dụng kênh chuyển khoản để nộp tiền, mà chỉ sử dụng kênh thanh toán từ cổng thanh toán của nhà trường: dng.fpt.edu.vn

Phụ huynh và sinh viên nên cảnh giác trước những thông tin hướng dẫn nộp tiền, đóng phí bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Mọi thông tin chính thức của Đại học FPT sẽ được thông báo qua các kênh:

Fanpage: Đại học FPT Hà Nội; Thông tin Tuyển sinh Trường Đại học FPT: Website: hanoi.fpt.edu.vn / daihoc.fpt.edu.vn

Vào tháng 7 vừa qua, một số đối tượng lừa đảo cũng mạo danh Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP HCM), giới thiệu các khóa học tiếng Anh đầu vào miễn phí, giới thiệu việc làm, học ngoại ngữ để du học...

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP HCM) cũng cho hay, sau khi trường công bố kết quả hai phương thức xét tuyển sớm trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo bắt đầu xuất hiện một số hội nhóm không chính thống dành cho các tân sinh viên khóa 2023.

Sau khi xác minh cho thấy, người cầm đầu các hội nhóm này không phải cán bộ của nhà trường. Khi được nhắc nhở, các hội nhóm chuyển sang hoạt động kín.

Nhà trường đã phát đi cảnh báo về việc sinh viên cẩn trọng khi tham gia các hội nhóm này.

Đơn vị này khẳng định, không tạo bất cứ Fanpage, group Facebook, group Zalo chính thức nào cho tất cả các khóa, đặc biệt là cho tân sinh viên khóa 2023. Phụ huynh và sinh viên cẩn trọng khi tham gia các hội nhóm tự phát trên mạng xã hội và hạn chế cung cấp các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ... để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trường Đại học Kinh tế TP HCM cũng phát đi thông báo yêu cầu phụ huynh và thí sinh cảnh giác, không tham gia các nhóm tư vấn tuyển sinh K49 khác để tránh tình trạng lừa đảo trực tuyến.

Điều bất ngờ bên trong chiếc xe chở mùn gỗ cưa Điều bất ngờ bên trong chiếc xe chở mùn gỗ cưa
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động