Thứ tư 11/09/2024 20:15

Tâm sự của người làm nghề xây dựng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mỗi công trình hoàn thiện là sự góp tâm, góp sức của những con người cần mẫn nơi công trường ngày đêm hăng say làm việc. Nghề xây dựng lắm vất vả khó khăn mà chỉ người trong nghề mới có thể hiểu hết.
Người làm nghề xây dựng cần duy trì thể lực để thích nghi với điều kiện thời tiết và môi trường làm việc
Người làm nghề xây dựng cần duy trì thể lực để thích nghi với điều kiện thời tiết và môi trường làm việc.

Cùng sự phát triển của nền kinh tế, những công trình nhà ở hay hạ tầng giao thông dần thành hình, phủ lên thành phố gam màu sống động. Các công trình không chỉ cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật, an toàn lao động. Điều này đòi hỏi đội ngũ xây dựng cần vững vàng tay nghề, cẩn thận và tập trung trong công tác thi công.

Cùng với đó, sức khỏe thể chất là yếu tố không thể thiếu giúp người làm nghề xây dựng thích nghi tốt với điều kiện làm việc thường xuyên thay đổi. Mùa nắng nhiệt độ thường tăng cao với cái nóng công trường có nơi lên tới 40 độ C, mùa mưa lại mang đến những cơn mưa bất chợt khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn.

Anh Thế Hùng (32 tuổi, nhân công xây dựng) chia sẻ: “Đặc thù của nghề xây dựng là phải làm quen với sự thay đổi. Ngoài thời tiết, anh em theo nghề chắc không còn xa lạ với việc tháng trước làm dự án ở tỉnh này, tháng sau đã xây dựng công trình mới ở tỉnh khác. Vì mỗi nơi chỉ làm đôi ba tháng rồi lại di chuyển nên nếu không biết cách bổ sung năng lượng sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, khó hoàn thành tốt công việc”.

Cũng theo anh Hùng, dù làm việc nay đây mai đó, có một thói quen mà anh và nhiều anh em khác vẫn giữ hàng chục năm nay để có đủ năng lượng và duy trì sự tỉnh táo là mang theo bình Nước tăng lực Number 1 mỗi lần ra công trường.

“Nước tăng lực Number 1 như người bạn đồng hành quen thuộc đối với anh em chúng tôi, hôm nào quên hoặc đi làm vội chưa kịp mua là thấy thiếu liền. Dưới cái nắng nóng 40 độ C, một chai tăng lực Number 1 cùng đá lạnh mang lại cảm giác sảng khoái ngay tức thì. Những tháng cuối năm này để tránh cơn mưa lớn bất chợt vào buổi chiều, chúng tôi bắt đầu giờ làm sớm hơn mọi khi. Lúc này, Number 1 cũng là thức uống không thể thiếu để lấy lại sự tỉnh táo khởi động làm việc vào mỗi buổi sáng”, anh Hùng cho biết.

Những người làm xây dựng như anh Hùng hiểu rõ mỗi công trình được khởi công đều mang theo ước mơ, mục tiêu riêng của chủ đầu tư. Ai cũng mong muốn dự án của mình sớm thành hình để bắt tay hiện thực hóa những kế hoạch còn trên giấy. Do đó, người làm công trình càng cần năng lượng để đảm bảo tiến độ từng công đoạn, từ khảo sát đến đổ móng, xây khung, cất nóc.

Nước tăng lực Number 1 là người bạn đồng hành quen thuộc với người làm nghề xây dựng
Nước tăng lực Number 1 là người bạn đồng hành quen thuộc với người làm nghề xây dựng.

Các công trình đôi khi sẽ sáng đèn xuyên đêm, sôi động tiếng đội ngũ xây dựng trò chuyện, động viên nhau. Giữa những lúc nghỉ tay lấy lại sức, họ lại có thêm chai Nước tăng lực Number 1 để sạc đầy năng lượng. Hay trên những chuyến xe nối đuôi nhau chở vật liệu “cập bến” về đêm để không làm phiền nhịp sống thường nhật của thành phố, Number 1 cũng luôn hiện diện giúp những cánh tài xế tỉnh táo tức thì.

Mỗi công trình hoàn thiện là sự góp tâm góp sức của những con người cần mẫn nơi công trường ngày đêm hăng say làm việc. Khi họ góp phần hiện thực hóa ước mơ của người khác, Nước tăng lực Number 1 cũng đồng hành tiếp năng lượng, duy trì sự tỉnh táo để họ tạo ra thu nhập, theo đuổi đam mê và viết tiếp ước mơ của mình.

“Tôi từng có ý định thay đổi công việc để đỡ vất vả nhưng rồi đam mê lại kéo tôi ở lại với nghề. Bù lại những ngày tăng ca để đảm bảo tiến độ công trình, những cơn mưa rào bất chợt hay nắng gió bụi đường là niềm tự hào khó tả khi đi qua các công trình mình góp phần xây dựng. Từng dự án hoàn thành, tôi không chỉ được viết tiếp ước mơ mà còn góp phần mang lại niềm vui cho người khác. Để sống được với nghề, tôi vẫn sẽ chuẩn bị hành trang từ sự ủng hộ của gia đình, từ nguồn năng lượng đã đồng hành hơn 10 năm qua là Nước tăng lực Number 1”, anh Hùng chia sẻ.

Những người “bám” công trình như anh Hùng hay bất kỳ ngành nghề nào đều đối mặt thử thách riêng. Thế nhưng có một điểm chung là mỗi khi hoàn thành tốt nhiệm vụ, họ lại đi xa hơn trên chặng đường phát triển bản thân và họ luôn có Nước tăng lực Number 1 đồng hành giúp tỉnh táo tức thì như cách thức uống này làm hơn hai thập kỷ qua.

Nước tăng lực Number 1 ghi dấu bằng hành trình truyền cảm hứng “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1”
Nước tăng lực Number 1 ghi dấu bằng hành trình truyền cảm hứng “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1”.

Ra mắt thị trường năm 2001, nước tăng lực Number 1 luôn nằm trong top thức uống bổ sung năng lượng được ưa chuộng nhất, không chỉ bởi hương vị, nguồn năng lượng và sự tỉnh táo ngay tức thì, mà còn ghi dấu bởi hành trình truyền cảm hứng “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” đến người dùng. Trên hành trình đó, Nước tăng lực Number 1 luôn dùng chính nguồn năng lượng và sự tỉnh táo của mình để đồng hành, tiếp sức cho hàng triệu người tiêu dùng cũng là hàng triệu người lao động trên khắp mọi miền Tổ quốc với ước mơ và khát vọng trong chính công việc của họ.

Nỗ lực không ngừng nghỉ của Nước tăng lực Number 1 để mang đến sản phẩm chất lượng mỗi ngày cho khách hàng cũng giống như sự cố gắng của người lao động trên hành trình tạo ra những điều ý nhĩa. Với nguồn năng lượng giúp tỉnh táo tức thì, Number 1 sẵn sàng đồng hành cùng người lao động vượt mọi khó khăn thử thách, tiến bước theo đuổi đam mê và bứt phá thành phiên bản tốt hơn của mình.

Ra mắt thị trường năm 2001, Nước tăng lực Number 1 luôn nằm trong Top thức uống bổ sung năng lượng được ưa chuộng nhất, mang đến nguồn năng lượng và sự tỉnh táo cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Với các thành phần bổ sung năng lượng và lấy lại tỉnh táo ngay tức thì, Nước tăng lực Number 1 đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc với nhiều người lao động ở đa dạng ngành nghề, cùng họ vượt qua những thử thách, khó khăn trong công việc, cuộc sống và sẵn sàng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Thông tin liên hệ: WebsiteFanpage

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động