Thứ năm 25/04/2024 07:31

Tấm gương sinh viên say mê công tác Đoàn và phong trào tình nguyện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ xinh đẹp, học giỏi, em Nguyễn Thị Mỹ Phương (SN 2001), sinh viên năm 3 của khoa Nhân học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH quốc gia Hà Nội) còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, tình nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
Em Nguyễn Thị Mỹ Phương là tấm gương sáng, say mê công tác Đoàn và phong trào tình nguyện Ảnh: NVCC
Em Nguyễn Thị Mỹ Phương là tấm gương sáng, say mê công tác Đoàn và phong trào tình nguyện. (Ảnh: NVCC)

Đam mê công tác Đoàn – Hội

Mỹ Phương từng là thủ khoa đầu vào khóa QH-2019-X của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. 3 năm ĐH, em luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết khi tham gia các phong trào Đoàn - Hội, là một tình nguyện viên say mê các hoạt động cộng đồng.

Sau một thời gian học tập tại trường, em được thầy cô, bạn bè yêu mến, tín nhiệm và bầu là Liên chi hội trưởng khoa Nhân học. Từ đó, Phương càng nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển những phong trào Đoàn - Hội của sinh viên trong trường.

Chia sẻ về lý do bản thân luôn đam mê các phong trào của Đoàn thanh niên, Phương cho biết sinh viên là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi người nên em luôn muốn được cống hiến hết mình cho tuổi thanh xuân ấy. Hơn nữa, mỗi phong trào, hoạt động đều mang lại cho em nhiều trải nghiệm thú vị, ý nghĩa, được học hỏi, rèn luyện mình nhiều hơn.

Phương cũng được làm quen với nhiều thầy cô, có thêm nhiều người bạn mới, được truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức. Nhờ đó, em trưởng thành và bản lĩnh hơn. Phương đặc biệt dành tâm huyết cho những hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Mỹ Phương cho biết, bản thân rất thích câu nói “cho đi là còn mãi” nên mong muốn được đóng góp công sức của mình vào việc giúp đỡ những người khác, để cuộc sống xung quanh em trở nên tốt đẹp hơn. Những ai quen biết Phương đều không cảm thấy bất ngờ về cô nàng tuy nhỏ nhắn nhưng lúc nào cũng tràn đầy năng lượng tích cực, năng nổ trong mọi hoạt động, phong trào của trường, lớp, Đoàn - Hội.

Chăm chỉ tham gia công tác Đoàn - Hội, đảm nhận nhiều cương vị cùng lúc nhưng Phương không hề lơ là việc học tập. Em bố trí thời gian học tập khoa học và không ngừng cố gắng đạt được nhiều thành tích xuất sắc, là tấm gương sinh viên giỏi của trường. Ngoài danh hiệu thủ khoa đầu vào, em còn giành được nhiều học bổng như: Phan Hữu Giật, Havina Group, Ecopark, Đào Quang Minh năm học 2019-2020; học bổng Mitshubishi năm học 2021-2022; học bổng thường niên trong ngân sách.

Bên cạnh đó, Phương còn được khen thưởng cấp khoa Nhân học về hoạt động Hội xuất sắc năm học 2020-2021; giấy khen sinh viên là cán bộ Lớp - Đoàn - Hội năm học 2019-2020, đạt kết quả học tập cao nhất năm học 2020-2021; giấy khen cấp trường về thành tích có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào Sinh viên của Hội sinh viên trường năm học 2020-2021; giấy khen đạt giải Nhì cuộc thi Nghiên cứu Khoa học Sinh viên cấp trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn năm học 2021-2022.

Nhiệt huyết cống hiến cho phong trào

Để có những thành tích đáng ngưỡng mộ ấy, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, Phương còn có những cộng sự cùng chung chí hướng. Đó là những người bạn tốt đồng hành cùng Phương trong các phong trào, hoạt động, sẵn sàng cùng em đi qua những khó khăn, vất vả để hoàn thiện mình mỗi ngày cũng như đưa các hoạt động, phong trào ngày càng phát triển, bền vững.

Bên cạnh đó, Phương và các bạn còn được thầy cô tạo điều kiện, hỗ trợ nhiệt tình. “Em không cảm thấy bối rối, lúng túng trên những chặng đường mình đi vì luôn có những người bạn tốt, cộng sự cùng chung chí hướng. Có thể trên con đường mình đi có chông gai, vất vả thì chúng em vẫn cùng nhau cố gắng vượt qua, để công việc đạt hiệu quả cao”.

Về dự định trong tương lai, Phương cho biết bản thân vẫn sẽ tiếp tục tham gia và cống hiến hết mình cho các hoạt động của Đoàn - Hội cũng như các hoạt động tình nguyện, cộng đồng để mỗi ngày đều trở nên ý nghĩa.

Với tài năng và một trái tim nồng nhiệt của tuổi trẻ, chắc chắn rằng Mỹ Phương sẽ còn có nhiều đóng góp hơn cho các phong trào, góp phần tô điểm những điều đẹp đẽ cho cuộc đời. Ngôi nhà thứ hai của em là Đoàn thanh niên - Hội sinh viên vì thế cũng ngày càng lớn mạnh hơn.

“Những việc em làm không chỉ là cho đi mà em còn được nhận lại rất nhiều. Đó là những tình cảm ấm áp, đầy những yêu thương. Những chuyến thiện nguyện giúp chúng em có cơ hội có thêm nhiều người bạn tuyệt vời, được gặp gỡ, làm việc cùng các thầy cô và anh chị khóa trên. Từ đó, chúng em rèn luyện được nhiều kỹ năng quan trọng, hữu ích trong cuộc sống”, Nguyễn Thị Mỹ Phương chia sẻ.
Hà Nội: Nhiều tấm gương đồng bào dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi Hà Nội: Nhiều tấm gương đồng bào dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi
Tấm gương lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo Tấm gương lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động