Chủ nhật 19/05/2024 08:27

Tài xế container hất CSGT xuống đường khai man, sử dụng “bằng giả”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Ngày 4-7, cơ quan CSĐT CA huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 1 tháng đối với Phan Thành Hưng, 22 tuổi, trú tại xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, chiều 30-6, Phan Thành Hưng điều khiển xe container, đánh lái hất văng Thượng úy Nguyễn Anh Đức, thuộc Đội CSGT phía Bắc, CA tỉnh Hà Tĩnh rơi từ đầu xe xuống đường, bị thương nặng. Sau đó, Phan Thành Hưng bị bắt giữ và tại CQCA đối tượng đã sử dụng bằng lái xe, giấy phép, đăng ký giả có tên là Lưu Văn Châu, 26 tuổi, trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định để khai báo với cơ quan chức năng.

1

Đối tượng Phan Thành Hưng tại CQCA

Qua điều tra, xác minh nơi ở của người có tên thật là Lưu Văn Châu, CQCA xác định tên tuổi, địa chỉ đều trùng khớp với với thông tin mà anh Châu cung cấp khi gọi điện thoại đến CQCA tố cáo tài xế container đã đánh cắp toàn bộ thông tin cá nhân của mình.

Quá trình làm việc với CQCA, đối tượng Hưng khai làm mất CMND, chỉ xuất trình được bằng lái xe, giấy phép, đăng ký xe. Tuy nhiên, số giấy tờ này được làm giả cực kỳ tinh vi nên mắt thường không phát hiện ra được. Việc làm giả giấy tờ này có thể đối tượng đã vào phần mềm tra cứu xác minh biển số xe, đăng ký của Bộ Giao thông Vận tải để sao chép thông tin rồi dán ảnh mình vào.

Vụ việc đang được CA huyện Can Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

Mai Chi / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động