Thứ tư 15/05/2024 13:47

Sự thật về chiếc xe máy nam thanh niên đẩy trên đường đã được Công an làm rõ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/10, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội thông tin, đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Sự thật về chiếc xe máy nam thanh niên đẩy trên đường đã được Công an làm rõ
Hai đối tượng Phúc và Sân. Ảnh CACC

Các đối tượng gồm: Đỗ Văn Phúc, SN 1981, trú tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội và Trần Văn Sân, SN 1992, trú tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Sáng 5/10, tổ công tác Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm trên địa bàn thì phát hiện Phúc có nhiều biểu hiện nghi vấn khi đẩy chiếc xe máy hiệu Honda Wave màu trắng mang BKS 90B3-619.34 vào cửa hàng sửa xe máy số 10 Trần Thủ Độ.

Tổ công tác liền áp sát, yêu cầu kiểm tra hành chính. Biết không thể thoát, Phúc khai nhận trước đó một ngày, đối tượng đã cùng đồng bọn trộm cắp chiếc xe máy trên tại 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Khi đang mang xe đi tìm chỗ để sửa ổ khóa và dán đề can xe thì bị bắt.

Sự thật về chiếc xe máy nam thanh niên đẩy trên đường đã được Công an làm rõ
Chiếc xe máy tang vật. Ảnh CACC

Từ lời khai của Phúc và tài liệu thu thập được, Công an quận Hoàng Mai đã làm rõ và bắt giữ đồng phạm của Phúc là Trần Văn Sân, đối tượng này có 3 tiền án đều về tội Trộm cắp tài sản.

Mở rộng điều tra, CQCA xác định, ngày 4/10, Phúc và Sân còn thực hiện trộm cắp xe máy Honda Wave màu xanh không rõ BKS tại phố Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Chiếc xe được đối tượng bán lấy 3,7 triệu đồng và chia nhau ăn tiêu.

Theo CQCA, Phúc và Sân quen biết nhau qua mạng xã hội trong một lần chào bán xe máy không giấy tờ. Sau đó, Sân “nhảy” được xe máy thì liên hệ với phúc để bán lại, hẹn địa điểm giao xe, chuyển tiền.

Không dừng lại ở đó, 2 đối tượng còn cùng nhau đi tăm tia, thấy chiếc xe nào mà Phúc ưng ý thì Sân sẽ là người phá khóa, trộm xe rồi bán sang tay luôn cho Phúc. Sau đó, Phúc mang xe về thay đổi màu sơn, tháo BKS và tiêu thụ

Bắt hai phụ nữ làm điều xấu xa tại chùa Hà
Người phụ nữ gần 80 tuổi có đến 13 tiền án
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động