Thứ tư 17/04/2024 05:25
Anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp:

Sự nghiệp "nở hoa" vì không bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
5 năm sau ngày gây tiếng vang khi phá kỷ lục thế giới về giữ thăng bằng trên đầu, vừa leo 90 bậc thang nhà thờ Girona (Tây Ban Nha) chỉ trong 52 giây, anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiếp tục khiến người hâm mộ quê nhà thêm tự hào khi lập thành tích mới, là leo 100 bậc thang trong khoảng thời gian 53 giây.
Sự nghiệp nở hoa vì không bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng”
Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục của chính mình 5 năm trước

Thành tích 53 giây để vừa giữ thăng bằng trên đầu, vừa leo 100 bậc thang có lẽ là điều kỳ diệu đối với anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp khi sức khỏe của họ không được tốt như 5 năm trước. Thế nhưng, hai nghệ sĩ Việt đã mang niềm tự hào về cho công chúng nước nhà khi tiếp tục lập lên kỳ tích, phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Quốc Cơ chia sẻ dịch bệnh kéo dài khiến hai anh em không thể luyện tập thường xuyên. Thời tiết ở Tây Ban Nha khi hai anh em thực hiện thử thách lạnh thấu xương, những cơn đau do những lần chấn thương trước lại nhói buốt. Nhưng tất cả chỉ là “chuyện nhỏ” trước khát khao đạt được mục tiêu mà họ đã cùng đặt ra: Leo 100 bậc cầu thang trong khoảng thời gian dưới 1 phút.

Để đạt được thành tích tốt nhất, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp dùng vài ngày ít ỏi để luyện tập cho “quen chân”. Ngày đầu tiên, họ chỉ đi được 60 bậc thang. Chân của Quốc Cơ không thể bước nổi, thậm chí hai nghệ sĩ còn không giữ được thăng bằng, Quốc Nghiệp bị rớt ngay bậc thang thứ 50. Không nản lòng, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp càng cố gắng nhiều hơn, tận dụng mọi thời gian để luyện tập.

Vì nhà thờ Girona chỉ có 90 bậc thang nên tổ chức kỷ lục thế giới phải lắp đặt thêm 10 bậc thang. Có điều, vì thời gian đó sát ngày lễ Giáng sinh nên nhà thờ có rất nhiều khách đến. Thời gian lắp đặt thêm 10 bậc thang được thực hiện trước giờ thực hiện thử thách chỉ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ. Chính vì vậy, việc tập luyện 10 bậc thang cuối cùng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không có. Điều đó trở thành thử thách lớn nhất của họ trong lần lập kỷ lục này. Thay vì luyện tập với 10 bậc thang cuối cùng, họ bước quay lại 30 bậc và lại leo lại.

Theo hai nghệ sĩ, đó là cách để họ tập làm quen với sức chịu đựng để khi bước vào thử thách chính thức sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Do đó, dù có phải “lết” về sau những giờ tập luyện căng thẳng, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng không nản lòng, giữ vững sự quyết tâm chinh phục kỷ lục mới.

Sự nghiệp "nở hoa" vì không bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng”
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là hai nghệ sĩ xiếc tài năng của Việt Nam

Tối ngày 23-12-2021, hai nghệ sĩ chính thức bước vào hành trình với mục tiêu phá vỡ kỷ lục của chính mình. 10 bậc cầu thang cuối, hai anh em nghệ sĩ có vẻ đuối sức nhưng ý chí lúc nào cũng mạnh mẽ, kiên cường. Họ cố gắng giữ sự bình tĩnh và những kinh nghiệm được đúc rút sau nhiều năm lăn lộn trong nghề để vượt qua thử thách. Và cuối cùng, thành công thêm lần nữa “nở hoa” với Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Hai nghệ sĩ xiếc tài năng của Việt Nam đã tự phá vỡ kỷ lục mà mình lập được 5 năm trước.

Có được thành công như ngày hôm nay, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã phải vượt qua rất nhiều chông gai trên con đường nghệ thuật. Gia cảnh khó khăn, mẹ bị bệnh, một mình ba chèo chống lo cho gia đình đã khiến cho hai nghệ sĩ có tính tự lập, kỷ luật từ nhỏ. Ba anh luôn dặn dò thành công nào dù lớn hay nhỏ cũng đều được tạo nên từ sự nỗ lực luyện tập không ngừng nghỉ.

Ghi nhớ lời ba dạy, hai "hoàng tử xiếc" chưa bao giờ từ bỏ, đầu hàng trước những khó khăn mà ngược lại, lúc nào cũng nhìn về phía trước để vươn lên. Chính tinh thần thép ấy đã tạo nên những thành quả kỳ diệu, giúp Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tỏa sáng, mang lại niềm tự hào cho nghệ thuật xiếc Việt Nam.

Quốc Cơ sinh năm 1984, Quốc Nghiệp sinh năm 1989. Hai anh em nghệ sĩ tập luyện xiếc khi mới 4-5 tuổi và chính thức biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 1999 đến nay. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trở thành “cặp bài trùng” làng xiếc và gặt hái được nhiều thành công trong nước, quốc tế.

Tiết mục nổi tiếng nhất của họ mang tên “Sức mạnh đôi tay”. Tại Britain's Got Talent 2018, màn diễn chồng đầu của họ đã chinh phục được giám khảo, và khán giả, lọt vào top 3 chung cuộc. Quốc Cơ được tặng danh hiệu NSƯT năm 28 tuổi. Quốc Nghiệp được tặng danh hiệu NSƯT năm 26 tuổi. Hồi tháng 8-2021, anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được đề xuất danh hiệu NSND.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động