Thứ bảy 27/04/2024 20:48

Sử dụng đội ngũ nhân viên trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Ngày 26/12, Văn phòng UBND Thành phố ban hành văn bản số 12379/VP-KGVX về việc sử dụng đội ngũ nhân viên trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập.

Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 30/4/2017.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn số 6044/BGDĐT-NGCBQLCSGD ngày 08/12/2016, về việc sử dụng đội ngũ nhân viên trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập, trong đó, yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ, cụ thể:

Rà soát đội ngũ viên chức làm công việc hỗ trợ, phục vụ trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông theo các quy định hiện hành. Trên cơ sở đó, có phương án tuyển dụng, bố trí, sắp xếp linh hoạt, phù hợp với chủ trương tinh giản, tiết kiệm biên chế; phát huy tối đa lực lượng y tế địa phương trong công tác y tế trường học, bảo đảm các hoạt động hỗ trợ, phục vụ trong nhà trường hiệu quả, giúp các cơ sở giáo dục hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình bố trí, sắp xếp nhân viên trường học cần chú ý xem xét một số nhân viên có thể thực hiện nhiệm vụ kiêm nhiệm hoặc phân công một người làm việc ở một số trường trên cùng địa bàn để tiết kiệm biên chế nhưng phải bảo đảm các hoạt động được thực hiện hiệu quả, đúng quy định.

Việc tuyển mới nhân viên trường học cần ưu tiên cho những cơ sở giáo dục mới thành lập hoặc những nơi không thể thực hiện kiêm nhiệm do khoảng cách vị trí địa lý, trường học quy mô lớn và những trường dạy học cả ngày có học sinh ăn ở bán trú tại trường.

Tăng cường giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện tuyển dụng, sử dụng, quản lý nhân viên trường học bảo đảm linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của các cơ sở giáo dục; khuyến khích các cơ sở giáo dục có các giải pháp xã hội hóa để huy động các nguồn lực hợp pháp cho việc thực hiện hợp đồng lao động, khoán công việc đối với những nơi còn thiếu hoặc chưa bố trí được nhân viên trường học theo quy định.

PV

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động