Chủ nhật 28/04/2024 21:09

Sử dụng “chiêu độc” 2 thanh niên gây ra 41 vụ trộm cắp xe máy liên tỉnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam, đơn vị đã khởi tố bị can và tạm giam đối với Bùi Văn Sinh, SN 1994 và Nguyễn Văn Thành, SN 1996, cùng trú tại xã Cư Yên, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.
Sử dụng “chiêu độc” 2 thanh niên gây ra 41 vụ trộm cắp xe máy liên tỉnh
Hai đối tượng Sinh, Thành tại CQCA. Ảnh Công an tỉnh Hà Nam

Theo tài liệu điều tra, trước đó, qua công tác trinh sát, Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Nam phát hiện đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian tại các tỉnh, thành như Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Đinh…nên đã lập chuyên án đấu tranh và bắt giữ hai đối tượng Sinh, Thành.

Bước đầu xác định, vào tháng 5/2023, Sinh và Thành thuê trọ tại xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Hàng ngày, sau khi ăn nhậu, hai đối tượng chở nhau đi dọc các tỉnh Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Hải Dương, Hòa Bình… để trộm cắp tài sản.

Chúng tăm tia gia đình nào khóa cổng thì sẽ dùng dây thép mỏng buộc vào cổng, cửa ra vài, đến tối quay lại kiểm tra. Nếu dây thép vẫn còn nguyên vị trí thì chứng tỏ chủ nhà đi vắng, chúng sẽ đột nhập vào trong để trộm tài sản. Tối 26/7/2023, khi đang cắt khóa trộm cắp xe máy của một nhà dân ở xã Nam Yên, thị trấn Duy Tiên, tỉnh Hà Nam thì Sinh và Thành bị Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ.

CQCA thu giữ nhiều “đồ nghề” như kìm cộng lực, kìm thủy lực, vam phá khóa, tô vít, cờ lê, đèn pin, áo mưa, khẩu trang, bột ớt, 3 nửa viên gạch, 1 chai xăng 1,5 lít được chúng để trong balo mang theo người. Khám xét khẩn cấp phòng trọ của 2 đối tượng, CQCA còn thu giữ được 45 viên ma túy tổng hợp, chúng thừa nhận mua về sử dụng.

Quá trình điều tra, CQCA làm rõ, trong vòng 4 tháng đến thời điểm bị bắt giữ, 2 đối tượng này đã gây ra 41 vụ phá khóa đột nhập, trộm cắp xe máy, trong đó có 6 vụ ở Hà Nam, 4 vụ ở Nam Định, 2 vụ ở Hải Dương, 3 vụ ở Hưng Yên; hơn 10 vụ ở huyện Lương Sơn và các huyện khác của tỉnh Hòa Bình và hơn 10 vụ trộm ở Hà Nội.

Hai đối tượng khai sau khi trộm cắp được xe máy, sẽ nhắn tin vào nhóm zalo để hẹn các đối tượng tiêu thụ đến lấy phương tiện. Hiện CQCA đã thu giữ được 26 phương tiện. Được biết, Bùi Văn Sinh có 2 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản, còn Nguyễn Văn Thành có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản.

Hiện Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt nhóm thiếu niên trộm cắp hòm công đức
Bí mật của nam thanh niên sử dụng chìa khoá lẻn vào nhà một phụ nữ
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động