Chủ nhật 28/04/2024 03:43

Xin bỏ qua vi phạm không được, người đàn ông đã hành động nông nổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi vi phạm Luật giao thông đường bộ, ông N.T.K đã có hành động “xin” lực lượng chức năng bỏ qua nhưng không nhận được sự đồng ý, nên ông này đã …
Xin bỏ qua vi phạm không được, người đàn ông đã hành động nông nổi
Ông N.T.K (áo đỏ) tại buổi làm việc với Cơ quan Công an (Ảnh: CQCA)

Sự việc xảy ra ngày 6/9/2023, ông N.T.K, trú tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã điều khiển xe ô tô tải vượt đèn đỏ tại ngã tư gần cầu Hòa Mạc. Lực lượng CSGT, Công an Thị xã Duy Tiên đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông K theo quy định.

Ông K đã đề nghị với tổ CSGT được bỏ qua lỗi vi phạm, nhưng không nhận được sự đồng ý. Ông này đã chụp ảnh Tổ công tác đang làm nhiệm vụ và đăng tải bài viết có nội dung, hình ảnh phản cảm, xúc phạm các đồng chí trong tổ công tác lên trang Facebook cá nhân có tên ‘KN”.

Đặc biệt, trong phần bình luận của bài viết, ông K tiếp tục có các câu nói xúc phạm đến uy tín của cơ quan; danh dự, nhân phẩm cá nhân các đồng chí Công an. Theo đó, hành vi vi phạm của ông K được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27.1.2022 của Chính phủ sửa đổi).

Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.T.K số tiền 7.500.000 đồng, đồng thời yêu cầu ông này gỡ bỏ toàn bộ nội dung thông tin bài viết trên mạng xã hội.

Tại Cơ quan Công an, ông K đã thừa nhận hành vi đăng tải bài viết, hình ảnh xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác trên mạng xã hội là sai, vi phạm pháp luật và đã chấp hành Quyết định xử phạt đồng thời gỡ bỏ nội dung bài viết đã đăng tải.

Xử lý chủ xe Xử lý chủ xe "hổ vồ" chở quá tải trọng, "ăn vạ" cơ quan chức năng
Từ thái độ bất thường của người bị tai nạn giao thông, phát hiện điều bất ngờ Từ thái độ bất thường của người bị tai nạn giao thông, phát hiện điều bất ngờ
Tài xế không chịu đo nồng độ cồn, to tiếng đưa ra Tài xế không chịu đo nồng độ cồn, to tiếng đưa ra "yêu sách" với CSGT ở Hải Phòng
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động