Thứ năm 28/03/2024 22:51

Số người chết trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria lên tới 35.000

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính đến chiều 13/2 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 35.000.
Cán bộ, chiến sỹ Công an Việt Nam tích cực, khẩn trương tìm kiếm sự sống trong đống đổ nát.
Cán bộ, chiến sỹ Công an Việt Nam tích cực tìm kiếm sự sống trong đống đổ nát.

Trong đó, Thổ Nhĩ Kỳ có 31.643 người, Syria 3.581 người. Tổng số người thiệt mạng được xác nhận ở cả 2 nước là 35.224 người.

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đang diễn ra hết sức khẩn trương. Cơ quan ứng phó thiên tai của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hiện hơn 32.000 nhân viên cứu hộ ở nước này cùng gần 8.300 nhân viên cứu hộ quốc tế vẫn đang tích cực đào bới các đống đổ nát để tìm kiếm người sống sót.

Giám đốc viện trợ khẩn cấp của Liên Hiệp Quốc Martin Griffiths dự báo, số nạn nhân thiệt mạng bởi trận động đất kinh hoàng có thể vượt quá 56.000 người.

"Rất khó để ước tính chính xác số nạn nhân tử vong trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vừa qua. Còn nhiều nạn nhân vẫn đang bị vùi lấp dưới đống đổ nát", ông Martin Griffiths nói với Sky News. "Thật đáng sợ. Những gì đang diễn ra thực sự quá khắc nghiệt".

Ngàu 6/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu một trận động đất mạnh 7,8 độ richter gây ra sự tàn phá lớn ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố lớn Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 20 dặm. Tính đến ngày 12/2, gần 25.000 tòa nhà đã bị sập do trận động đất. Các chuyên gia cho rằng, hàng chục nghìn tòa nhà dễ dàng đổ sập trong trận động đất 7,8 độ là do chất lượng thi công kém và quản lý xây dựng lỏng lẻo ở Thổ Nhĩ Kỳ. Chính phủ nước này đã bắt giữ ít nhất 131 nghi phạm chịu trách nhiệm về vụ sập các tòa nhà.

Hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam thương vong trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Số người thiệt mạng đã vượt 28.000
Những đứa trẻ vô danh sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ trấn áp nạn cướp bóc và lừa đảo sau trận động đất kinh hoàng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động