Thứ sáu 26/04/2024 02:21

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Số người thiệt mạng đã vượt 28.000

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo số liệu cập nhật từ cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất tại 2 nước hiện đã vượt qua con số 28.000 người, trong đó có hơn 3.500 người tại Syria. Ngoài ra, số người bị thương là hơn 85.000.
Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Số người thiệt mạng đã vượt 28.000
Cảnh đổ nát ở thành phố Kahramanmaras, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Cơ quan Quản lý thảm họa và tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết, số người chết trong trận động đất ở nước này hiện là 24.614 người. Trận động đất đã ảnh hưởng tới 13 triệu người tại 10 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ. 92.700 người đã được Thổ Nhĩ Kỳ sơ tán khỏi các khu vực bị động đất tàn phá.

Trước đó, đại diện Cao ủy Liên Hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) - ông Sivanka Dhanapala cho biết hơn 5 triệu người ở Syria có thể đã mất nhà cửa sau trận động đất. Ít nhất 870.000 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang cần cứu trợ đồ ăn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính, có tổng cộng gần 26 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất hôm 6/2.

Hiện hơn 166.000 nhân viên cứu hộ đang có mặt ở hiện trường. Ngày 11/2, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc tế Đức (ISAR) và Cơ quan Cứu trợ Kỹ thuật Liên bang Đức (THW) thông báo đã tạm ngừng các hoạt động cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất, do các vấn đề an ninh và có tin về các vụ đụng độ giữa những nhóm người và cả các vụ nổ súng.

ISAR và THW cho biết sẽ tiếp tục công việc cứu hộ ngay khi AFAD thông báo tình hình ở mức an toàn.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ chưa ghi nhận các vụ đụng độ ở khu vực bị động đất, song Tổng thống nước này Recep Tayyip Erdogan ngày 11/2 đã bình luận về tình hình an ninh chung, lưu ý rằng tình trạng khẩn cấp đã được ban bố và đã xảy ra một số vụ cướp bóc.

Cùng ngày, Đơn vị cứu trợ thảm họa của các lực lượng Áo (AFDRU) cũng tạm ngừng công tác cứu hộ và đã nối lại hoạt động sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đảm nhận việc bảo vệ các thành viên AFDRU.

Trong khi đó, Thụy Sĩ cho biết nước này đang theo dõi chặt chẽ tình hình an ninh ở tỉnh cực nam Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ và các biện pháp an ninh đã được tăng cường phù hợp với tình hình thực tế.

Thảm họa y tế sau trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Em bé 10 ngày tuổi sống sót kỳ diệu sau gần 4 ngày mắc kẹt dưới đống đổ nát
Những trường hợp sống sót kỳ diệu sau thảm hoạ động đất ở ​​Thổ Nhĩ Kỳ
Hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam thương vong trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động