Thứ hai 29/04/2024 15:11

Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về thông tin hai trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây thành trường chuyên?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, thực hiện quy định của Bộ GD&ĐT, Hà Nội dự kiến xây dựng, lập đề án xây dựng Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây thành trường chuyên. Tuy nhiên, việc này cần thời gian chuẩn bị.
Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về thông tin hai trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây thành trường chuyên?
Tiết mục văn nghệ của trường THPT Sơn Tây. Ảnh: Trường THPT Sơn Tây

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 giáo dục THCS do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức ngày 18/8, đại diện Phòng GD&ĐT thị xã Sơn Tây cho biết, thời gian gần đây, có thông tin cho rằng, trường THPT Sơn Tây sẽ trở thành trường chuyên của TP và sẽ không có chỉ tiêu tuyển sinh đại trà.

Thông tin này khiến nhiều học sinh, phụ huynh băn khoăn vì hiện nay trên địa bàn thị xã Sơn Tây có ít trường THPT công lập. Nếu như trường THPT Sơn Tây trở thành trường chuyên và không tuyển sinh hệ đại trà, học sinh sẽ gặp khó khăn về chỗ học.

Liên quan nội dung này, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Thông tư số 05/2023/TT- BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế hoạt động của trường THPT chuyên yêu cầu “không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên”.

Trong khi đó, tại Hà Nội có hai trường THPT công lập có lớp chuyên là Chu Văn An và Sơn Tây. Thực hiện quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội dự kiến xây dựng, lập đề án xây dựng trường THPT Chu Văn An và trường THPT Sơn Tây thành trường chuyên. Tuy nhiên, việc này cần thời gian chuẩn bị.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, khi hai trường trên chuyển thành trường chuyên, chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại trà của hai trường như trước đây sẽ không còn. Sở sẽ tham mưu TP thành lập các trường THPT công lập mới, để bảo đảm chỗ học cho học sinh.

Hiện tại, hai trường THPT Chu Văn An và Sơn Tây vẫn tuyển sinh học sinh lớp 10 hệ chuyên và hệ đại trà.

Những trường chuyên nào của Hà Nội lọt top 10 điểm trung bình môn thi cao nhất? Những trường chuyên nào của Hà Nội lọt top 10 điểm trung bình môn thi cao nhất?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động