Thứ sáu 29/03/2024 21:30

Sinopharm cho biết vaccine Covid-19 của hãng an toàn cho trẻ từ 3 tuổi trở lên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng dược Sinopharm của Trung Quốc vừa đưa ra dữ liệu về tính an toàn vaccine ngừa Covid-19 của hãng này đối với trẻ em từ 3 tuổi trở lên.
Sinopharm cho biết vaccine Covid-19 của hãng an toàn cho trẻ từ 3 tuổi trở lên
Sinopharm cho biết vaccine Covid-19 của hãng an toàn cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Theo đó, kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 được công bố trên tạp chí The Lancet Infectious Diseases số ra trong tuần này, vaccine ngừa Covid-19 do Sinopharm phát triển an toàn đối với những trẻ em tham gia thử nghiệm từ 3-17 tuổi.

Trung Quốc hiện đã cho phép sử dụng loại vaccine này cho nhóm trẻ em từ 12 tuổi trở lên trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với một làn sóng dịch bệnh mới trong đó nhiều học sinh mẫu giáo và tiểu học mắc bệnh.

Cụ thể, theo thử nghiệm trên thì vaccine đã cho thấy phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ em và lượng kháng thể trung hòa (một tiêu chí đánh giá hiệu quả của vaccine) tương tự như ở người lớn.

Nghiên cứu được thực hiện tại tỉnh Hà Nam, trong đó giai đoạn 1 có 288 trẻ em tham gia, giai đoạn 2 có 720 trẻ em.

Tác dụng phụ xuất hiện chủ yếu từ nhẹ đến trung bình, có 1 trường hợp phản ứng nghiêm trọng là trẻ có tiền sử dị ứng thực phẩm. Tuy nhiên, nghiên cứu trên vẫn bị hạn chế do thiếu dữ liệu về phản ứng miễn dịch đối với các biến thể.

Trong thời gian tới, các nhà nghiên cứu sẽ thu thập dữ liệu tiếp theo trong giai đoạn 3 tại UAE, nơi trẻ em từ 3 tuổi trở lên được đưa vào chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19.

Trước đó, Trung Quốc đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine của hai hãng Sinopharm và Sinovac cho trẻ em từ 3-17 tuổi, nhưng đến nay mới chỉ giới hạn cho trẻ từ 12 tuổi trở lên.

91% học sinh từ 12-17 tuổi tại Trung Quốc đã hoàn thành tiêm chủng vaccine Covid-19 91% học sinh từ 12-17 tuổi tại Trung Quốc đã hoàn thành tiêm chủng vaccine Covid-19

Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại trường học.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động