Thứ năm 18/04/2024 11:37

91% học sinh từ 12-17 tuổi tại Trung Quốc đã hoàn thành tiêm chủng vaccine Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại trường học.
Một lớp học tại Trung Quốc. Ảnh: AFP
Một lớp học tại Trung Quốc. Ảnh: AFP

Theo đó, Bộ Giáo dục Trung Quốc vừa thông tin về việc triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch trong dịp Tết Trung thu, Quốc khánh và học kỳ mùa Thu tại nước này.

Cụ thể, tính đến nay, số giáo viên và học sinh trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 trong hệ thống giáo dục nước này đạt 95%. Trong khi số học sinh từ 12-17 tuổi đạt 91%.

Bên cạnh đó, Bộ này cũng yêu cầu cơ quan giáo dục và trường học địa phương phải nhận thức rõ tình hình dịch bệnh hiện nay trong hệ thống giáo dục, coi đây là việc hệ trọng hàng đầu, không để xảy ra tình trạng buông lỏng, lơ là và phải tìm ra những kẽ hở trong công tác phòng chống dịch học đường.

Ngoài ra, cần tăng cường giám sát, kiểm tra và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch khoa học và chuẩn xác hơn nhằm xây dựng tuyến phòng thủ an toàn chống dịch trong nhà trường.

Tăng cường công tác vệ sinh trường lớp. Làm tốt việc tiêm chủng cho giáo viên và học sinh đủ điều kiện trên cơ sở “tuân thủ pháp luật, được thông báo, đồng ý và tự nguyện”.

Cùng với đó, ngành giáo dục và trường học địa phương cần tiếp tục cải thiện cơ chế ứng phó khẩn cấp và tăng cường công tác phòng chống dịch trong dịp Tết Trung thu và Quốc khánh sắp tới.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động