Thứ tư 15/05/2024 17:27

Singapore - Việt Nam: Chờ đợi tấm vé sớm từ “Rồng vàng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau chiến thắng quan trọng trước Malaysia ở lượt trận thứ 2, ĐT Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để giành vé sớm vào vòng bán kết nếu tiếp tục giành chiến thắng trước đội chủ nhà Singapore.
Singapore - Việt Nam: Chờ đợi tấm vé sớm từ thầy trò HLV Park Hang Seo
ĐT Việt Nam quyết tâm có được 3 điểm trước Singapore để giành vé sớm vào bán kết.

Dù bước vào giải với nhiều nghi ngại nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn cho thấy đẳng cấp của đội bóng đã lọt vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng nhẹ nhàng 6-0 trước Lào, sau đó là chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Malaysia. Dù sau trận đấu có nhiều tranh cãi nhưng thực tế là trận đấu đó chứng kiến sự lấn lướt hoàn toàn của đội bóng áo đỏ.

Trong khi đó, với Singapore, họ bước vào giải đấu mà không được đánh giá cao và bị cho là không có khả năng cạnh tranh danh hiệu. Thực tế, mặc dù có được 6 điểm sau 2 trận đấu nhưng những chiến thắng của Singapore là không mấy ấn tượng dưới thời HLV Takayuki Nishigaya.

Trong 2 trận đã qua, đội bóng đảo quốc sư tử chỉ giành được những chiến thắng chật vật. Cụ thể, họ để Lào gây sức ép trên sân nhà và chỉ thắng với tỷ số 2-0 ở những giây cuối bù giờ. Trước đó, Singapore chỉ vượt qua Myanmar 3-2 khi để đối thủ gỡ hòa 2-2.

Nếu xét ở thời điểm hiện tại thì Singapore không phải là đối thủ xứng tầm với Việt Nam, nhất là sau chiến thắng 3-0 trước Malysia thì “Rồng vàng” đang có lợi thế tinh thần rất lớn.

Chiến thắng ở trận đấu này giúp đoàn quân áo đỏ đã mở toang cánh cửa vào bán kết. Lý do là ở lượt trận hạ màn vào ngày 3/1 tới, Singapore và Malaysia sẽ đối đầu trực tiếp. Dù trận đấu này khép lại với kết quả nào, Việt Nam cũng sẽ vào bán kết nếu giành 9 điểm trước lượt đấu cuối cùng.

Mục tiêu thứ 2 của Việt Nam là giành ngôi đầu bảng. Nếu đánh bại Singapore ở trận đấu tối nay, “Rồng vàng” sẽ chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa ở trận hạ màn với Myanmar. Khi đó, ĐT Việt Nam có thể toan tính lực lượng cho vòng bán kết.

Còn với Singapore, họ khởi đầu rất thuận lợi với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận ra quân. Thầy trò Takayuki Nishigaya đang đứng thứ 2, chỉ kém Việt Nam về hiệu số. Nếu giành điểm ở trận đấu tối nay, đội bóng đảo quốc sư tử sẽ giành lợi thế lớn trước khi bước vào trận đấu “một mất một còn” với Malaysia ở lượt hạ màn.

Chính vì thế mà thầy trò Takayuki Nishigaya cũng đặt quyết tâm rất cao, thêm vào đó là họ còn có lợi thế là được chơi trên sân nhà Jalan Besar. Với mặt cỏ nhân tạo, sân đấu này sẽ là thách thức không nhỏ với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Về lực lượng, ngoài Văn Toàn (treo giò), ĐT Việt Nam có đầy đủ lực lượng tốt nhất. Trong khi, Singapore bước vào giải với 2 thiếu vắng vô cùng quan trọng là tiền đạo số 1 Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi.

Singapore - Việt Nam: Chờ đợi tấm vé sớm từ thầy trò HLV Park Hang Seo
Đội hình dự kiến của hai đội trước trận đấu vào tối nay.
Gạt Việt Nam, HLV trưởng Indo tán dương Thái Lan mạnh nhất ĐNÁ Gạt Việt Nam, HLV trưởng Indo tán dương Thái Lan mạnh nhất ĐNÁ
CLB Bình Định đứng trước nguy cơ “chia tay” V-League mùa giải sau CLB Bình Định đứng trước nguy cơ “chia tay” V-League mùa giải sau
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động