Chủ nhật 05/05/2024 10:43

Sẽ xử lý nghiêm ba quán karaoke hoạt động chui

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, bước đầu xác định 3 quán karaoke có F0 làm nhân viên phục vụ đã hoạt động “chui”. Huyện Ba Vì kiên quyết xử lý các quán karaoke vi phạm trên.
Sẽ xử lý nghiêm ba quán karaoke hoạt động chui
Ảnh minh họa

Sáng 12-11, ông Phùng Trần Ngọ, Chủ tịch UBND xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, chính quyền vừa phát đi thông báo tìm người đến 3 quán karaoke: Diamon, Royal và Ngọc Lan trên địa bàn từ ngày 6-11 đến ngày 9-11 để phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Ngọ chia sẻ thêm, trước đó, xã nhận được thông tin từ ngành y tế về việc có F0 là người ở tỉnh Phú Thọ đến làm nhân viên phục vụ tại 3 quán karaoke. Ngay sau đó, địa phương đã tích cực truy vết, khoanh vùng và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Đáng chú ý, 3 quán karaoke này đã lén lút hoạt động dù theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, loại hình kinh doanh dịch vụ này vẫn chưa được phép hoạt động trở lại.

Theo ông Ngọ, bước đầu xác định chủ cơ sở đã hoạt động "chui" trong vài ngày gần đây. Họ hoạt động theo kiểu đón khách hát một vài tiếng rồi nghỉ, không tiếp đón khách cả ngày. Địa phương đã lập biên bản vi phạm của các chủ cơ sở này.

Hiện tại, do các chủ quán thuộc diện F1 nên đang phải cách ly. Khi hết thời hạn cách ly, xã sẽ tiếp tục làm việc để xử lý theo quy định.

Cùng trao đổi về sự việc, ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, huyện đã tập trung chỉ đạo phong toả cách ly 3 quán karaoke trên. Bước đầu có 31 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung.

Theo ông Hưng, thời gian qua trên địa bàn luôn nâng cao các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của thành phố, Chính phủ… Bước đầu 3 quán karaoke được xác định hoạt động “chui”.

“Quan điểm của huyện Ba Vì, kiên quyết xử lý quán karaoke vi phạm. Hiện, vụ việc đang được công an hoàn chỉnh hồ sơ, làm rõ. Hậu quả xảy ra đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó trên quan điểm nghiêm theo quy định pháp luật”, ông Hưng nhấn mạnh.

Sau khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn, huyện Ba Vì đã yêu cầu khối học sinh lớp 9 của xã Đồng Thái và xã Vạn Thắng tạm dừng đến trường do có công dân đến tham gia hát tại quán karaoke.

Ngày 8-11, do huyện Ba Vì là vùng xanh, không xuất hiện thêm ca F0 nên đây là địa phương duy nhất được Hà Nội cho phép đón học sinh trở lại trường, với khối lớp 9.

Trường học tại Ba Vì đón học sinh đi học trở lại như thế nào? Trường học tại Ba Vì đón học sinh đi học trở lại như thế nào?

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các trường học tại huyện Ba Vì sẽ linh hoạt sắp xếp số lượng học sinh mỗi ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động